Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 22-11, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm các ông: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; Đinh Ngọc Quý-Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV tại xã Ayun Hạ, huyện Phú thiện.
Tham gia buổi tiếp xúc còn có ông Hồ Phước Thành-Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Phú Thiện cùng đông đảo cử tri trên địa bàn.
Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Đinh Ngọc Quý đã thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV. Sau 21 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần đổi mới, đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương, khoa học và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Theo đó, Quốc hội đã thảo luận thông qua 6 luật, 14 nghị quyết, cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật khác. 
Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Châu Ngọc Tuấn phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Quang Tấn
Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Châu Ngọc Tuấn phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Quang Tấn
Đồng thời, Quốc hội đã thực hiện quyền giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước. Ngoài ra, Quốc hội cũng xem xét các báo cáo về kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng-chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng-chống tham nhũng và giải quyết các kiến nghị của cử tri cùng một số nội dung quan trọng khác.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri trên địa bàn xã Ayun Hạ nói riêng và huyện Phú Thiện nói chung đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề như: những bất cập trong công tác quản lý tài nguyên khoán sản; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, việc cấp nước từ công trình thủy lợi Ayun Hạ chưa phù hợp với lịch sản xuất gây thiệt hại cho người dân; quan tâm đầu tư làm đường giao thông nông thôn; nâng cấp Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện; các chế độ, chính sách cho người tham gia hoạt động trong các chi hội ở thôn, làng… 
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tặng 20 suất quà cho 20 hộ gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã. Ảnh: Quang Tấn
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tặng 20 suất quà cho 20 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã. Ảnh: Quang Tấn
Đặc biệt, các cử tri cũng đề nghị các cấp quan tâm hướng dẫn địa phương tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia: nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2022 và những năm tiếp theo. 
Sau khi lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành và UBND huyện Phú Thiện trả lời, giải trình một số nội dung liên quan thuộc thẩm quyền, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Châu Ngọc Tuấn đã phát biểu kết luận hội nghị tiếp xúc cử tri. Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội cho biết: Những khó khăn, vướng mắc trong triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia đã được đại biểu Quốc hội ghi nhận, chuyển đến Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV; trong đó, Quốc hội đã đồng ý cho chuyển tiếp nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2022. Đồng thời, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng tiếp thu đầy đủ những kiến nghị của cử tri tại hội nghị này, gửi đến các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới và sẽ giám sát chặt chẽ quá trình giải quyết. 
Dịp này, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng 20 suất quà cho 20 gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã Ayun Hạ để vui đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
QUANG TẤN

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.