Chi hội Nhà báo Đông Gia Lai đại hội nhiệm kỳ 2021-2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 26-11, tại hội trường Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao thị xã An Khê, Chi hội Nhà báo Đông Gia Lai (thuộc Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai) tổ chức đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2021-2023. Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai Trần Quốc Anh dự và chỉ đạo đại hội. 

Chi hội Nhà báo Đông Gia Lai hiện có 17 hội viên, trong đó 12 hội viên đang công tác tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các huyện: Kbang, Đak Pơ, Kông Chro, Mang Yang, Đak Đoa, Chư Păh và thị xã An Khê, 5 hội viên đã nghỉ hưu. 

Những năm qua, Chi hội Nhà báo Đông Gia Lai luôn chú trọng nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho hội viên, tạo điều kiện để hội viên, phóng viên ở các Trung tâm tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức. Qua đó, giúp hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; chủ động cải tiến nội dung, hình thức, đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng thông tin, tăng chuyên mục nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của khán thính giả. Luôn bám sát Nghị quyết, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; bám sát định hướng thông tin của Đảng bộ, chính quyền địa phương; lấy lợi ích của Nhân dân, của Đảng bộ, vì sự phát triển của mỗi địa phương làm mục tiêu trong toàn bộ hoạt động thông tin tuyên truyền.

Quang cảnh đại hội. Ảnh: Ngọc Minh
Quang cảnh đại hội. Ảnh: Ngọc Minh

Các Trung tâm không ngừng đổi mới nội dung tuyên truyền các hoạt động chính trị, kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng của các huyện, thị xã đến với khán thính giả. Từ đó, góp phần giúp nhân dân nắm bắt được chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước kịp thời. Cùng với đó các Trung tâm đã thực hiện tốt chức năng tuyên truyền trên sóng truyền thanh-truyền hình, cổ động trực quan, tuyên truyền lưu động, văn hóa, văn nghệ. Nổi bật là tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng-chống dịch Covid-19 của các địa phương.

Hội viên của Chi hội đã có những tin, bài, phóng sự tốt về các chủ đề phòng-chống tham nhũng, lãng phí, công tác quản lý, bảo vệ rừng, nạn ô nhiễm môi trường, công tác bảo vệ an ninh chính trị và trật an toàn xã hội, được dư luận đánh giá cao. Đặc biệt, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Kbang, Kông Chro, Mang Yang đã sản xuất được chương trình phát thanh tiếng Bahnar để các chủ trương của Đảng, Nhà nước đến gần hơn với người đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa.

Giai đoạn 2019-2021, các Trung tâm đã thực hiện phát sóng phát thanh FM được hơn 60.000 giờ; sản xuất chương trình phát thanh tiếng phổ thông gần 5.000 chương trình. Ngoài ra, các Trung tâm đã sản xuất, phát sóng trang phát thanh và trang truyền hình địa phương phát trên sóng đài tỉnh trên 500 chương trình; hàng năm hội viên, phóng viên đều tham gia tác phẩm dự thi Liên hoan Phát thanh-Truyền hình do Sở Thông tin và Truyền thông và Đài Phát thanh-Truyền hình Gia Lai tổ chức với 47 tác phẩm đạt giải và có 7 tác phẩm đạt giải báo chí tỉnh Gia Lai.

Cùng với tuyên truyên trên sóng phát thanh của địa phương các Trung tâm đã chú trọng tuyên truyên trên mạng xã hội như Zalo, Facebook của đơn vị và trên trang điện tử các huyện, thị xã; nhiều hội viên, phóng viên đã tích cực tham gia cộng tác viết tin, bài trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Báo Gia Lai; viết tập san Hội Nhà báo tỉnh, viết gương người tốt đăng sách do Ban Tuyên giáo Tỉnh phát hành ...

Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Đông Gia Lai ra mắt. Ảnh: Ngọc Minh
Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Đông Gia Lai ra mắt đại hội. Ảnh: Ngọc Minh

Phát huy kết quả đạt được, nhiệm kỳ tới Chi hội tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm, thường xuyên quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết của tổ chức Hội cấp trên đến hội viên. Tạo điều kiện để hội viên được bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, tư tưởng, đạo đức và nghiệp vụ của người làm báo; tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm, tổ chức phát động các đợt thi đua trong toàn thể hội viên có những tác phẩm báo chí chất lượng chào mừng  kỷ niệm ngày Nhà báo Việt Nam (21-6) và tham gia các tác phẩm dự thi do Hội cấp trên phát động, đồng thời tổ chức các hoạt động thể thao giao lưu với các Chi hội bạn; 100% hội viên có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, không vi phạm đạo đức nghề nghiệp…

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai Trần Quốc Anh biểu dương, chúc mừng Chi hội đã khắc phục những khó khăn để đạt được nhiều kết quả quan trọng. Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh mong muốn thời gian tới, Chi hội tiếp tục phát huy kết quả đạt được làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; triển khai thực hiện tốt các hoạt động, lĩnh vực thuộc Trung tâm quản lý. Chi hội cũng tạo điều kiện tham gia các sân chơi, hội thi, giải báo chí tỉnh, viết tin, bài cho tập san của Hội; tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Hội cấp trên, nhiệm vụ chính trị địa phương; xây dựng công tác hội, phát triển hội viên nhằm đưa công tác của Chi ngày càng phát triển.

Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã thống nhất bầu 3 đồng chí vào Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2021-2023, đồng chí Phạm Thanh Hải tái cử làm Thư ký Chi hội Nhà báo Đông Gia Lai.

NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm