Đoàn lãnh đạo tỉnh Gia Lai viếng Nghị sĩ Quốc hội Bu Lâm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhận được tin Ngài Bu Lâm-Ủy viên Ban Nội vụ Quốc phòng, Nghị sĩ Quốc hội tỉnh Ratanakiri, Vương quốc Campuchia từ trần, sáng 18-9, đoàn lãnh đạo tỉnh Gia Lai do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên làm trưởng đoàn đã đến viếng và chia buồn cùng gia quyến Ngài Bu Lâm (tại thôn Ô Kon Seng, phường Bâng Kon Seng, thành phố Ban Lung, tỉnh Ratanakiri). 

Cùng dự lễ viếng còn có đại diện lãnh đạo: Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Ngoại vụ.

Đoàn lãnh đạo tỉnh Gia Lai do đồng chí Kpă Thuyên làm trưởng đoàn viếng ngài Nghị sĩ Bu Lâm. Ảnh: Hà Duy
Đoàn lãnh đạo tỉnh Gia Lai do đồng chí Kpă Thuyên làm trưởng đoàn viếng Nghị sĩ Bu Lâm. Ảnh: Hà Duy

Được biết, Nghị sĩ Bu Lâm là một trong những nhân sỹ đã góp phần lãnh đạo nhân dân vùng Đông Bắc Campuchia trong chiến tranh giải phóng đất nước và xây dựng tỉnh Ratanakiri phát triển giàu đẹp trong thời bình. Ông có nhiều đóng góp bền bỉ, quan trọng đối với việc phát triển mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống, hợp tác tốt đẹp giữa hai dân tộc Việt Nam và Campuchia nói chung, giữa nhân dân hai tỉnh Gia Lai và Ratanakiri nói riêng.

Đồng chí Kpă Thuyên ghi sổ tang bày tỏ sự thương tiếc đối với sự ra đi của Ngài Nghị sĩ. Ảnh: Hà Duy
Đồng chí Kpă Thuyên ghi sổ tang bày tỏ sự thương tiếc đối với sự ra đi của Nghị sĩ. Ảnh: Hà Duy

Tại buổi đến viếng và ghi trong sổ tang tại lễ viếng Nghị sĩ Bu Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kpă Thuyên đã bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của ông và nhấn mạnh: “Ngài mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng Nhân dân Campuchia, Nhà nước và Nhân dân Campuchia; Nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai đã mất đi một người bạn thân thiết.

Thay mặt Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai, nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất với Nhà nước, Nhân dân Campuchia và gia quyến của Ngài! Người dân Gia Lai sẽ ghi nhớ sự quan tâm đặc biệt và tình hữu nghị Ngài Nghị sĩ dành cho tỉnh Gia Lai và sẽ nỗ lực phát triển quan hệ hữu nghị giữa hai tỉnh Gia Lai và Ratanakiri trong thời gian đến”.

HÀ DUY

 

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.