Cần những quyết sách, hành động mạnh mẽ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những ngày này, cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh đều hướng về Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Gia Lai lần thứ XIV với kỳ vọng về sự đổi mới trong hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào phụ nữ. 
Là đại biểu lớn tuổi tham dự Đại hội, bà Nguyễn Thị Cảm (thôn Thanh Giáo, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ) cho biết đây là vinh dự lớn đối với bà. Nữ đại biểu này là gương điển hình trong phong trào khởi nghiệp của huyện khi đã ngoài 60 tuổi. Phong trào do Hội phát động đã truyền cảm hứng mạnh mẽ để bà bắt tay khởi nghiệp khi không còn trẻ. Bà chia sẻ: “Không bao giờ là muộn để bắt đầu một ý tưởng mới, công việc mới. Quan trọng là ta có đủ quyết tâm để đi tới cùng với lựa chọn của mình hay không. 60 tuổi đời nhưng với ngành cà phê, tôi là một người trẻ tuổi nghề, phải học hỏi từ đầu. Tôi đầu tư hệ thống máy móc rang xay hiện đại, nghiên cứu cách làm mới và thành quả là sản phẩm cà phê sạch mang thương hiệu Phát Huy đã được Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đánh giá cao, chọn để trưng bày tại Đại hội”.
Hội LHPN đón nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ vì những thành tích xuất sắc trong phong trào và công tác hội phụ nữ. Ảnh: Hoàng Ngọc

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh đón nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ vì những thành tích xuất sắc trong phong trào và công tác Hội phụ nữ. Ảnh: Hoàng Ngọc

Theo bà Cảm, khởi nghiệp ở tuổi 60 không phải để làm giàu, mà để thấy cuộc sống luôn có ý nghĩa, bản thân trở thành người có ích. Từ thành công và kinh nghiệm bản thân, bà mong muốn trong nhiệm kỳ mới, phong trào khởi nghiệp tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ truyền cảm hứng hơn nữa cho chị em phụ nữ. “Cùng với hoạt động khuyến khích phụ nữ khởi nghiệp, các cấp Hội cũng kịp thời hỗ trợ hội viên hiện thực hóa ý tưởng, vì nhiều người thiếu vốn, thiếu nguồn lực nên chưa mạnh dạn với các ý tưởng khởi nghiệp”-bà Cảm nói.
Đinh Thị H’Lơt là đại biểu trẻ tuổi nhất dự Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần XIV. Ảnh: Hoàng Ngọc
Chị Đinh Thị H’Lơt (xã An Trung, huyện Kông Chro) là đại biểu trẻ tuổi nhất dự Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần XIV. Ảnh: Hoàng Ngọc
Vinh dự là đại biểu nhỏ tuổi nhất tham dự sự kiện chính trị quan trọng của phụ nữ toàn tỉnh, chị Đinh Thị H’Lơt (23 tuổi, làng Broach Siêu, xã An Trung, huyện Kông Chro) mang đến Đại hội nhiều kỳ vọng. H’Lơt cho biết, chị đã tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động của phụ nữ, đặc biệt là cuộc vận động làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của hội viên dân tộc thiểu số để vươn lên thoát nghèo bền vững. Chị H’Lơt cùng với hội viên trong làng tổ chức gây quỹ Hội bằng hình thức nhận thu hoạch nông sản cho người dân. Đến nay, quỹ Hội có 5 con bò, 6 con dê và 5 triệu đồng tiền mặt. Bò, dê cho các hội viên nghèo luân phiên nuôi để sinh sản, còn tiền mặt cho chị em vay không lấy lãi để đầu tư sản xuất. Nữ đại biểu bày tỏ: “Tôi mong nhiệm kỳ tới, các phong trào tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ để thu hút chị em, giúp họ nâng cao nhận thức về tiết kiệm, biết cách đầu tư làm ăn, vươn lên phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, tôi cũng mong phụ nữ dân tộc thiểu số cần được tập huấn các kiến thức về sức khỏe sinh sản, chăm sóc trẻ em để không bị suy dinh dưỡng, thấp còi. Bên cạnh các lớp tập huấn, chúng tôi cần các mô hình cụ thể, thiết thực để dễ học và áp dụng vào thực tiễn”.
Là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, Sư cô Thích Nữ Minh Túc đã có nhiều chương trình ý nghĩa đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em. Sau thời gian du học tại Ấn Độ trở về với học vị Tiến sĩ Phật học, đồng thời là Phó Tiến sĩ Giáo dục học, Sư cô Thích Nữ Minh Túc đặc biệt quan tâm đến các chính sách giáo dục, nâng cao chất lượng cuộc sống của phụ nữ, trẻ em qua con đường học vấn. Bà còn có nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa, nhân văn hướng về người nghèo, người yếu thế.
Trước thềm Đại hội, Sư cô Thích Nữ Minh Túc cho biết: “Trong nhiệm kỳ mới, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh cần có những quyết sách và hành động mạnh mẽ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Kế hoạch, chương trình gì cũng lấy thực chất làm trọng để mỗi phong trào, cuộc vận động đi vào tận cùng gốc rễ đời sống, mang lại hiệu quả trực tiếp cho đời sống hội viên phụ nữ. Muốn như vậy, cán bộ Hội phải hội đủ trình độ năng lực, phẩm chất đạo đức, sâu sát phong trào, nói đi đôi với làm. Đề án nhân sự cho Đại hội đại biểu lần thứ XIV đã được cân nhắc và lựa chọn rất kỹ càng cũng với mục đích đó. Hội viên phụ nữ toàn tỉnh gửi gắm sự tin tưởng, kỳ vọng vào những cán bộ Hội thực sự có năng lực, tâm huyết”.
HOÀNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.