Pleiku: Học sinh một số địa bàn đi học tập trung từ ngày 20-9

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 12-9, UBND TP. Pleiku có Công văn hỏa tốc số 3447/UBND-VHXH về việc triển khai một số nội dung liên quan đến thời gian đi học tập trung của học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn.
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), UBND thành phố thống nhất thời gian đi học tập trung của học sinh cấp học tiểu học, THCS trên địa bàn từ ngày 13-9. Riêng các trường tiểu học, THCS và học sinh thuộc các phường Phù Đổng, Thắng Lợi và xã An Phú, thời gian đi học tập trung từ ngày 20-9. 
Tại Công văn này, UBND TP. Pleiku cũng yêu cầu Phòng GD-ĐT thành phố chỉ đạo Hiệu trưởng các trường tiểu học, THCS triển khai các nội dung tại Công văn này và Công văn số 3435/UBND-VHXH ngày 11-9-2021 của UBND thành phố cùng Công văn số 2043/SGDĐT-VP ngày 12-9-2021 của Sở GD-ĐT. 
Học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn TP. Pleiku (trừ địa bàn các phường Phù Đổng, Thắng Lợi và xã An Phú) sẽ đi học tập trung vào ngày 13-9. Ảnh: Mộc Trà
Học sinh tiểu học và THCS tại TP. Pleiku (trừ địa bàn các phường Phù Đổng, Thắng Lợi và xã An Phú) sẽ đi học tập trung vào ngày 13-9. Ảnh: Mộc Trà
Cùng với đó, thống kê rà soát danh sách học sinh của trường đang sinh sống trên địa bàn 2 phường Phù Đổng, Thắng Lợi và xã An Phú thông báo để phụ huynh và học sinh biết tạm thời chưa đi học tập trung từ ngày 13-9. Thông báo số học sinh có người trong gia đình là F1 đang trong thời gian cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung hoặc đã hoàn thành cách ly tập trung đang trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà và F2 đang cách ly tại nhà tạm thời chưa đi học tập trung. Không tổ chức học bán trú, không tập trung đông người. Tiến hành đo thân nhiệt cho học sinh tại các lớp học trước khi vào lớp, thực hiện 5K, giãn cách theo đúng quy định. 
Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 của TP. Pleiku (cập nhật vào lúc 17 giờ ngày 12-9-2021). Ảnh chụp lại: Mộc Trà
Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 của TP. Pleiku (cập nhật vào lúc 17 giờ ngày 12-9-2021). Ảnh chụp lại: Mộc Trà
Ngoài ra, Trung tâm Y tế TP. Pleiku chỉ đạo các Trạm Y tế cử nhân viên phối hợp, hỗ trợ nhà trường hướng dẫn giáo viên, phụ huynh và các em học sinh thực hiện tốt các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19. 
Ủy ban nhân dân các xã, phường phải chỉ đạo lực lượng liên quan tham gia hỗ trợ các nhà trường về y tế, an ninh trật tự, đảm bảo an toàn, bố trí giãn cách, thực hiện đúng 5K trong công tác phòng-chống dịch.
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm