Gia Lai: Góp ý dự thảo nghị quyết về thu hút đầu tư và phát triển hạ tầng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 22-9, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội nghị góp ý nhằm hoàn chỉnh dự thảo 2 Nghị quyết về thu hút nguồn lực đầu tư và phát triển kết cầu hạ tầng tỉnh đến năm 2030. 
Góp ý hoàn chỉnh dự thảo 2 Nghị quyết về thu hút nguồn lực đầu tư và phát triển kết cầu hạ tầng tỉnh đến năm 2030. Ảnh: Hà Duy
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hà Duy
Tham gia hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ngành và Hội Xây dựng tỉnh. 2 nghị quyết gồm: Nghị quyết về đẩy mạnh thu hút các nguồn lực đầu tư cho phát triển nông nghiệp, công nghiệp chế biến, công nghiệp năng lượng tái tạo và du lịch đến năm 2030 và Nghị quyết về phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là hạ tầng các vùng động lực của tỉnh Gia Lai đến năm 2030. 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia một số ý kiến nhằm hoàn thiện cả hình thức lẫn nội dung của 2 Nghị quyết. Về hình thức, theo các đại biểu, Nghị quyết nên rút ngắn, nội dung đầy đủ nhưng cô đọng. Về phần nội dung, các ý kiến góp ý tập trung vào các vấn đề: Xác định rõ mục tiêu phấn đấu tới năm 2030, Gia Lai là vùng động lực của khu vực Tây Nguyên; phải có quỹ đất sạch để tạo thuận lợi cho công tác thu hút đầu tư; nêu rõ khả năng đấu nối nguồn năng lượng tái tạo lên lưới; không xây dựng chính quyền điện tử mà là chính quyền số; phát triển nông nghiệp công nghệ cao thay vì phát triển tiềm lực nông nghiệp công nghệ cao; đối với lĩnh vực du lịch, xác định tới năm 2025 là ngành quan trọng và đến năm 2030 sẽ phát triển thành ngành mũi nhọn.
HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.