Pleiku: Người dân ùn ùn gửi lương thực vào TP. Hồ Chí Minh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 2-3 ngày tạm dừng, từ hôm qua (14-7), một số nhà xe tại Gia Lai đã sắp xếp được phương án vận chuyển hàng vào nội thành TP. Hồ Chí Minh trở lại.

15 giờ ngày 14-7, nhà xe Thuận Tiến Gia Lai đã thông báo ngừng tiếp nhận vận chuyển hàng hóa đi TP Hồ Chí Minh vì đã đủ tải.
15 giờ ngày 14-7, nhà xe Thuận Tiến đã thông báo ngừng tiếp nhận vận chuyển hàng hóa đi TP. Hồ Chí Minh vì đã đủ tải.

Theo đó, Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Thuận Tiến Gia Lai đã hợp đồng được với đối tác nhận và giao hàng về tận nhà cho khách theo địa điểm yêu cầu tại TP. Hồ Chí Minh nên chính thức tiếp nhận vận chuyển hàng hóa từ ngày 14-7.
 
Tuy nhiên, nhu cầu gửi hàng hóa, nhất là lương thực, thực phẩm, hàng tươi sống từ Gia Lai đi TP. Hồ Chí Minh rất lớn nên đến khoảng 15 giờ cùng ngày, nhiều người dân đã không gửi hàng được, nhà xe hẹn sang hôm sau. Để tránh tình trạng tập trung đông người, lực lượng trật tự đô thị phường Diên Hồng đã điều động, bố trí 4 người túc trực để giải tỏa khi người dân tập trung đông.

Tại văn phòng nhà xe Đức Đạt cũng diễn ra tình cảnh tương tự. Nhiều người dân do đã lỡ mua và đóng hộp thực phẩm tươi sống, không thể bảo quản lâu đành cố nán lại và năn nỉ nhà xe nhận vận chuyển. Tuy nhiên, xe hết chỗ chứa nên nhà xe đều phải từ chối phục vụ và hẹn lùi qua ngày hôm sau.

 

P.V Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại một số hình ảnh trong chiều 14-7.

 

Xe mở cửa cuốn để bốc hàng đã có chục người đưa hàng đến mong gửi được hàng đi cho người thân ở TP. Hồ Chí Minh.
Tại nhà xe Đức Đạt, khi xe mở cửa cuốn để bốc hàng đã  nhiều người dân đem hàng đến để gửi cho người thân ở TP. Hồ Chí Minh.
Phòng bán vé tại số 26 Phan Đình Phùng của nhà xe Đức Đạt đóng cửa nhưng vẫn có khách đưa hàng đến đợi gửi.
Phòng bán vé tại số 26 Phan Đình Phùng (TP. Pleiku) của nhà xe Đức Đạt đóng cửa nhưng vẫn có khách đưa hàng đến đợi gửi.
Người phụ nữ chở nặng một xe rau củ đến để gửi đi TP. Hồ Chí Minh nhưng xe đã hết chỗ, đành quay về.
Người khách hàng chở theo nhiều rau củ để gửi đi TP. Hồ Chí Minh nhưng xe đã hết chỗ, đành quay về.
Lực lượng trật tự đô thị phường Diên Hồng đã đưa xe và lực lượng để hạn chế việc tập trung đông người khi đến gửi hàng tại văn phòng nhà xe Thuận Tiến.
Lực lượng trật tự đô thị phường Diên Hồng đã đưa xe và lực lượng để hạn chế việc tập trung đông người tại văn phòng nhà xe Thuận Tiến.


 LÊ HÒA (thực hiện)

 

Có thể bạn quan tâm