Khai trừ Đảng cán bộ xã tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 14-7, thông tin từ Huyện ủy Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ra Quyết định số 325-QĐ/HU về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Rmah Danh-Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy xã Ia Yeng khóa VIII (nhiệm kỳ 2020-2025), nguyên Phó Chủ tịch HĐND xã Ia Yeng khóa VI (nhiệm kỳ 2016-2021).

 Ông Rmah Danh. (Ảnh nguồn: Facebook)
Ông Rmah Danh. Ảnh nguồn Facebook

Quyết định nêu rõ, ông Rmah Danh là cán bộ, lãnh đạo quản lý nhưng đã phạm tội “tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” và bị Tòa án nhân dân huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) tuyên phạt 15 tháng tù (cho hưởng án treo).

Sai phạm trên là rất nghiêm trọng, đã gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị. Đối chiếu các quy định, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Thiện quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

Trước đó, như Báo Gia Lai điện tử đã đưa tin, Công an tỉnh Bình Phước đã triệt phá đường dây liên tỉnh tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Ả Rập Xê Út để hưởng tiền hoa hồng của Công ty cổ phần Dịch vụ xuất khẩu lao động và chuyên gia Thanh Hóa (địa chỉ tại phường An Hoạch, TP. Thanh Hóa), trong đó có ông Rmah Danh và một số đối tượng khác sinh sống trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

 

LÊ ANH

Có thể bạn quan tâm