Giải cứu 2 bé gái bị cha ruột đổ xăng đòi đốt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chỉ vì muốn níu kéo tình cảm với vợ, người chồng đã đổ xăng lên người 2 cô con gái rồi định châm lửa đốt. Rất may, hành vi nguy hiểm của đối tượng đã bị Công an TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) phát hiện, ngăn chặn kịp thời, giải cứu thành công 2 bé gái.


Sáng 3-7, Công an TP. Pleiku cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Linh (SN 1988, trú tại phường Hoa Lư, TP. Pleiku) để điều tra về hành vi đổ xăng lên người con ruột của mình rồi có ý định châm lửa đốt để tự tử.

Bước đầu xác định, Linh và chị L.T.T.L. (SN 1993) là vợ chồng và đã có với nhau 2 con gái là cháu N.L.N.N. (SN 2014) và cháu N.L.B.N. (SN 2019). Thời gian vừa qua, 2 vợ chồng Linh thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi cọ. Chị L. cho rằng mình thường xuyên bị chồng ghen tuông, đánh đập nên đã làm đơn xin ly hôn gửi đến Tòa án nhân dân TP. Pleiku.

Đối tượng Linh đang bị tạm giữ hình sự. Ảnh: Văn Ngọc
Đối tượng Linh đang bị tạm giữ hình sự. Ảnh: Văn Ngọc


Trong khi đó, Linh một mực níu kéo và muốn hàn gắn vì không muốn gia đình tan vỡ; tuy nhiên không nhận được phản hồi của vợ. Khoảng 13 giờ 25 phút ngày 2-7, Linh đến nơi chị L. làm việc để nói chuyện thì cả 2 tiếp tục cãi nhau.


Linh điều khiển xe máy đến cây xăng trên đường Trần Phú (TP. Pleiku) mua 1 lít xăng bỏ vào chai nhựa; sau đó chở 2 con đến thuê phòng ở nhà nghỉ 61 Tô Vĩnh Diện (tổ 3, phường Hoa Lư, TP. Pleiku). Đến nơi, Linh đổ xăng lên người 2 con gái rồi chụp ảnh và nhắn tin gửi cho vợ với nội dung: “Sống không cùng nhau thì sẽ chết cùng nhau, nhìn mặt lần cuối đi”.

Hoảng sợ trước lời đe dọa của chồng, chị L. đã thông tin cho gia đình 2 bên và đến Công an phường Hoa Lư trình báo. Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP. Pleiku đã khẩn trương triển khai lực lượng xác minh và phát hiện Linh đang ở phòng 103 của nhà nghỉ 61 Tô Vĩnh Diện. Nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an phường Hoa Lư và Công an TP. Pleiku đã lập tức đến hiện trường để vận động đối tượng mở cửa đưa 2 bé gái ra ngoài. Nhưng Linh không đồng ý mà nói rằng chỉ muốn gặp chị L.

Song song với việc vận động đối tượng, lực lượng Công an đã chuẩn bị nhiều vật dụng, phương án để khống chế đối tượng, giải cứu nạn nhân. Khi chị L. đến trước cửa phòng trọ, Linh đã đổ xăng ra nền nhà ở ngay cửa ra vào rồi châm lửa đốt. Nhận thấy tình huống khẩn cấp, tổ công tác của Công an TP. Pleiku đã dùng công cụ hỗ trợ phá cửa phòng trọ và dùng bình chữa cháy dập lửa.

Lúc này, Linh nảy sinh ý định tự tử cùng 2 con nên đổ xăng lên người 2 cháu rồi nói: “Đừng vào tôi đốt”. Nhưng, lực lượng Công an đã sử dụng bình xịt xịt khắp căn phòng nên chiếc bật lửa bị vô hiệu hóa. Ngay sau đó, Công an TP. Pleiku đã khống chế bắt giữ Linh và đưa 2 bé gái ra ngoài an toàn.

Trung tá Trần Khánh Dực-Phó Trưởng Công an TP. Pleiku-cho biết: “Tổ công tác đã kiên trì vận động; đồng thời huy động nhiều bình chữa cháy tại chỗ để khi vừa đập cửa xông vào có thể xịt dập lửa, khống chế đối tượng. Rất may, lực lượng Công an đã ngăn chặn kịp thời và đảm bảo an toàn cho 2 cháu cũng như mọi người xung quanh”.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Linh khai nhận đã đổ xăng lên người các con rồi chụp ảnh gửi cho vợ nhằm níu kéo mối quan hệ tình cảm. Kết quả kiểm tra cho thấy, đối tượng âm tính với chất ma túy và không có nồng độ cồn.

 

LÊ VĂN NGỌC
 

Có thể bạn quan tâm