Tạm giữ đối tượng chiếm đoạt bé gái 1 tháng tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku đang tạm giữ hình sự Nguyễn Lê Hoài Phương (SN 1993, trú tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) để điều tra về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, vì không có khả năng sinh con nên Phương tham gia hội “Cho và nhận con nuôi” trên mạng xã hội Facebook. Ngày 23-2-2021, Phương kết bạn với chị P.Y.N. (SN 1999, trú tại nhà trọ trên đường Ngô Gia Khảm, phường Phù Đổng, TP. Pleiku). Qua Facebook, chị N. nói với Phương là đang mang thai ở tháng thứ 9, nhưng hiện ở trọ, gia đình ở xa nên không có điều kiện nuôi con. Phương nói sẽ nhận nuôi cháu bé thì chị N. đồng ý.

Đối tượng Nguyễn Lê Hoài Phương bị tạm giữ hình sự. Ảnh: Lê Gia
Đối tượng Nguyễn Lê Hoài Phương bị tạm giữ hình sự. Ảnh: Lê Gia

Ngày 25-2, chị N. sinh 1 bé gái tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngày 26-2, Phương từ TP. Hồ Chí Minh đến Gia Lai thăm và đưa cho chị N. 5 triệu đồng để trả viện phí. Ngày 27-2, chị N. và con gái xuất viện về phòng trọ, còn Phương đi TP. Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

Sau một thời gian, chị N. đổi ý không cho con nữa và hứa sẽ trả lại 5 triệu đồng cho Phương. Chiều 21-3, Phương đến phòng trọ của chị N. chơi và ngủ lại. Đến khoảng 12 giờ ngày 22-3, lợi dụng lúc chị N. đang ngủ thì Phương bế bé gái rồi bỏ trốn.

Tỉnh ngủ, không thấy con đâu, chị N. liền liên lạc với Phương thì không được. Khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, chị đến Công an phường Phù Đổng (TP. Pleiku) trình báo. Lãnh đạo Công an TP. Pleiku chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an phường Phù Đổng khẩn trương triển khai lực lượng xác minh.

Qua rà soát, 1 tài xế taxi trình báo có đón 1 phụ nữ bế 1 cháu bé ở khu vực phường Phù Đổng với đặc điểm nhận dạng giống như chị N. cung cấp. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP. Pleiku đã phối hợp với Công an các tỉnh Đak Lak và Đak Nông để truy bắt.

Khoảng 19 giờ ngày 22-3, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh Đak Lak) phát hiện Phương đang bế cháu bé trên xe khách di chuyển trên quốc lộ 14 (thuộc địa phận xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đak Lak) nên đã thông báo cho Công an TP. Pleiku phối hợp bắt giữ. Hiện Công an TP. Pleiku đã trao cháu bé cho người mẹ.

LÊ GIA

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.