Gia Lai: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gắn với phát triển kinh tế-xã hội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 19-2, UBND tỉnh Gia Lai có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, các địa phương, đơn vị tập trung thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 đi đôi với việc duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống nhân dân trong tình hình mới.

Theo đó, các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ưu tiên nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh, kiên quyết không để lây lan trên diện rộng; thực hiện khoanh vùng nhanh, phong toả hẹp, truy vết thần tốc, xét nghiệm rộng và nhanh; thực hiện phòng, chống dịch hiệu quả cả về y tế và kinh tế-xã hội, bảo đảm thực hiện mục tiêu kép. Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống Covid-19. Đặc biệt, bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người…

Tại các huyện, thị xã của tỉnh có dịch bệnh không dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng phải kiểm soát chặt chẽ việc bảo đảm an toàn tại các cơ sở sản xuất kinh doanh. Các sở, ngành chức năng, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng chuyên môn thanh tra, kiểm tra xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đồng thời tạo điều kiện, không gây ảnh hưởng xấu đến các hoạt động sản xuất kinh doanh. Tỉnh tiếp tục tạm dừng các hoạt động lễ hội, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng; các nghi lễ tôn giáo tập trung đông người; các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu cho đến khi có thông báo mới.

Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai chỉ đạo tiếp tục tăng cường lấy mẫu xét nghiệm mở rộng trong cộng đồng để tầm soát phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh Như Nguyện
Tăng cường lấy mẫu xét nghiệm mở rộng trong cộng đồng để tầm soát phòng-chống dịch Covid-19. Ảnh: Như Nguyện

Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng tiếp tục rà soát chặt chẽ, triệt để, thực hiện truy vết thần tốc, xét nghiệm trên diện rộng đối với các đối tượng có nguy cơ, các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh, người nhập cảnh trái phép. Thực hiện giám sát, lấy mẫu mở rộng trong cộng đồng tại các ổ dịch, khu vực liên quan tại các huyện: Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa và thị xã Ayun Pa, toàn bộ lực lượng làm công tác phòng, chống dịch (Y tế, công an, quân sự, công chức, viên chức…), số người đi về từ các địa phương có dịch bệnh. Phát huy vai trò của Mặt trận, các hội, đoàn thể ở cơ sở và Tổ Covid cộng đồng, thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp” để tuyên truyền, vận động người dân tự giác khai báo y tế và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch.

UBND các huyện: Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa và thị xã Ayun Pa tiếp tục chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, nhất là tại các khu, cụm dân cư hiện còn phong toả do liên quan đến các ca bệnh F0 theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh, nhanh chóng dập tắt dịch bệnh. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tăng cường quản lý chặt chẽ, không để lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung, khu vực phong toả. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các cơ sở kinh doanh lưu trú (khách sạn, nhà khách, nhà trọ, nhà nghỉ…) siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở lưu trú.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động xây dựng phương án cho học sinh học trực tuyến hoặc nghỉ học theo tình hình dịch bệnh và phù hợp với độ tuổi của học sinh từng cấp học. Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình Gia Lai, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục truyền thông cho mọi người dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng, chống dịch, không chủ quan, đồng thời không hoang mang lo lắng quá mức về dịch bệnh.

Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt tinh thần chủ động, tích cực phòng ngừa không để xảy ra dịch bệnh Covid-19; triển khai nhanh chóng các dự án đầu tư, các công trình xây dựng, các kế hoạch sản xuất, kinh doanh và có biện pháp, giải pháp đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thực hiện ngay từ những ngày đầu năm. Với tinh thần khắc phục khó khăn, nâng cao tính chủ động, sáng tạo nâng cao năng suất làm việc; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 làm việc trực tuyến, họp trực tuyến.

Mai Ka-  Như Ý

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.