Hội nghị trực tuyến về công tác bảo vệ môi trường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2017-2020, ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025 về công tác bảo vệ môi trường.  

Tham dự hội nghị tại đầu cầu Hà Nội có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà; đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương.

Tại điểm cầu Gia Lai, bà Phạm Thị Lan-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và ông Lương Thanh Bình-Phó Giám đốc Sở TN-MT tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự còn có lãnh đạo các tổ chức chính trị-xã hội cấp tỉnh, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện và đại diện các tổ chức tôn giáo, các khu dân cư được chọn xây dựng mô hình điểm trong tỉnh.

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hoàng Minh
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Hoàng Minh


Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trình bày dự thảo báo cáo tổng kết Chương trình phối hợp về thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực TN-MT giai đoạn 2017-2020; báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình phối hợp phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu...

Riêng tỉnh Gia Lai đã tổ chức mít tinh hưởng ứng "Giờ trái đất" thu hút hơn 100 đơn vị và gần 650.000 người tham gia; tổ chức 5 lớp tập huấn cho trên 600 lượt người về công tác bảo vệ môi trường; tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường, Ngày Môi trường thế giới (5-6) đến đông đảo người dân…

Dịp này, lãnh đạo Bộ TN-MT đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp TN-MT" cho các cá nhân và lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường.

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Bộ TN-MT cũng đã thông qua nội dung và ký kết Chương trình phối hợp thực hiện giai đoạn 2021-2025.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức chính trị-xã hội cần tăng cường phối hợp với các tập thể, cá nhân bảo vệ môi trường; tăng cường công tác phản biện xã hội về môi trường sống, đưa tiêu chí quản lý môi trường vào việc bình xét gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, cơ quan văn hóa, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh...

 

HOÀNG MINH

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.