Gia Lai: Gần 7.500 mũi tiêm phòng vắc xin bệnh bạch hầu cho cán bộ, chiến sĩ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với quyết tâm không để bệnh bạch hầu lây lan trong đơn vị, sáng 7-12, tại Nhà thi đấu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ban Quân y, Phòng Hậu cần phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Pleiku, tổ chức tiêm phòng vắc xin bệnh bạch hầu mũi đầu tiên cho cán bộ, chiến sĩ thuộc cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các đơn vị Quân đội thuộc Quân khu 5 đóng quân trên địa bàn TP. Pleiku.
Theo đó, 100% sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng, lao động hợp đồng, hạ sĩ quan-chiến sĩ của các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Quân khu 5 đóng quân trên địa bàn tỉnh Gia Lai sẽ được tiêm đây đủ 2 mũi vắc xin và đúng thời gian quy định (mũi đầu sẽ được tiêm vào ngày 7 đến ngày 8-12-2020 và mũi thứ 2 sẽ được tiêm vào ngày 7 đến ngày 8-01-2021), tổng khoảng hơn 7.500 mũi. 
Chiến sĩ được tiêm phòng vắc xin bệnh Bạch hầu. Ảnh: Huy Bắc
Chiến sĩ được tiêm phòng vắc xin bệnh Bạch hầu. Ảnh: Huy Bắc
Trước đó, với tình hình diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu xảy ra trên địa bàn và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã chủ động phối hợp với Đội Y học Dự phòng Quân khu 5, Sở Y tế tỉnh tổ chức tuyên truyền phòng, chống bệnh viêm não Nhật Bản, bạch hầu, Covid-19; thực hiện nếp sống vệ sinh khoa học để nâng cao hiểu biết cho cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt công tác phòng, chống các bệnh truyền nhiễm bảo đảm an toàn cho cơ quan, đơn vị, giữ gìn sức khỏe cho bản thân, gia đình và tích cực tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn đóng quân và nơi cư trú.
HUY BẮC

Có thể bạn quan tâm