Chư Prông: Huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng phòng cháy chữa cháy ở trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày (14 và 15-12), Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp với Công an huyện Chư Prông đã tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho lực lượng PCCC cơ sở tại các trường học thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Prông. 

 Gần 140 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia huấn luyện. Ảnh: Văn Ngọc
Gần 140 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia huấn luyện. Ảnh: Văn Ngọc


Tại buổi tập huấn, gần 140 cán bộ, giáo viên, nhân viên là lực lượng phụ trách PCCC tại các trường học đã được cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn tỉnh trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, các báo cáo viên còn truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC tại cơ quan, gia đình. Ngoài ra, các cán bộ, giáo viên được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy tại trường học…

Sau phần phổ biến lý thuyết, các học viên đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.


Đây là hoạt động giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các trường học nâng cao ý thức trách nhiệm, kỹ năng xử lý các tình huống khi xảy ra cháy, chủ động phòng ngừa, khắc phục những sơ hở, thiếu sót và hạn chế thấp nhất các nguyên nhân, điều kiện dẫn đến cháy nổ; góp phần xây dựng môi trường học tập, giảng dạy an toàn, ổn định.

VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.