Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên dự "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" làng Tul Đoa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 1-11, làng Tul Đoa (xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" năm 2020. Về dự và chung vui với dân làng có đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy cùng cấp ủy, chính quyền huyện Đak Đoa. 

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Gia Lai điện tử ghi lại trong "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" ở làng Tul Đoa:

Sáng ngày 1-11 tại làng Tul Đoa xã Đak Sơ Mei (huyện Đak Đoa),  Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020.
"Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" được tổ chức tại khuôn viên nhà rông làng Tul Đoa.
Đến dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc có Đồng chí Hồ Văn Niên- Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng 351 hộ dân ở làng Tul Đoa xã Đak Sơ Mei huyện Đak Đoa.
Đồng chí Hồ Văn Niên (bìa trái)-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về dự và chung vui với dân làng Tul Đoa.
Từ sáng sớm người dân trong làng Tul Đoa đã hội tụ khá đông đủ để chuẩn bị những phần việc cụ thể như văn nghệ, sắp xếp chỗ ngồi, tạo nên không khí đầm ấm, vui tươi.
Từ sáng sớm, người dân làng Tul Đoa đã đổ về khu vực nhà rông của làng để tham gia ngày hội.
Trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Các già làng và người có uy tín trong làng Tul Đoa xã Đak Sơ Mei (huyện Đak Đoa) thực hiện nghi lễ cúng làng trước nhà rồng văn hóa.
Các già làng và người có uy tín của làng Tul Đoa thực hiện nghi lễ cúng trước nhà rông.
Già làng Đinh Nhíp (đầu tiên bên phải) làng Tul Đoa cho biết: Người dân trong làng rất  phấn khởi vì Đảng và Nhà nước đã đầu tư trên 3 tỷ để làm đường, trường, trạm hỗ trợ người dân vay vốn để làm cà phê, chăn nuôi… các phong trào, các cuộc vận động từng bước đi vào cuộc sống, phát huy được hiệu quả, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao.
Già làng Đinh Nhíp (người cầm micro) cho biết: Người dân trong làng rất phấn khởi vì Đảng và Nhà nước đã đầu tư trên 3 tỷ đồng để làm đường, xây dựng trường học, trạm y tế; hỗ trợ người dân vay vốn để phát triển sản xuất. Các phong trào, cuộc vận động từng bước đi vào cuộc sống, phát huy được hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.
Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh đồng chí Đồng chí Hồ Văn Niên- Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng nhiều phần quà cho bà con Làng Tul Đoa (xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa).
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên tặng quà cho hệ thống chính trị làng Tul Đoa.
Đồng chí Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà cho 10 hộ gia đình nghèo.
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên tặng quà cho 10 hộ nghèo làng Tul Đoa.
Bà con dân làng đã thi đua thực hiện tốt 5 nội dung của Cuộc vận động; các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được triển khai rộng rãi, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.
Đại diện dân làng Tul Đoa ký giao ước thi đua.
Sau phần lễ các nghệ nhân cồng chiêng l làng Tul Đoa xã Đak Sơ Mei huyện Đak Đoa biểu diễn cồng chiêng tại ngày hội.
Biểu diễn cồng chiêng và múa xoang tại ngày hội.
Giao lưu văn hóa thể thao, trò chơi dân gian với các dân tộc.
Phần thi kéo co tại ngày hội thu hút sự quan tâm cổ vũ của đông đảo dân làng.
Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Thông qua ngày hội đại đoàn kết các dân tộc còn là dịp để bảo tồn, phát huy những phong tục tập quán và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc, cũng như thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em.
Phát biểu tại ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên nhấn mạnh: "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" là dịp để bảo tồn, phát huy những phong tục tập quán và tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc, cũng như thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em.


ĐỨC THỤY (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.