Khảo sát về thí điểm đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 14-10, đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ do ông Ngô Hải Phan-Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Gia Lai để khảo sát, lấy ý kiến về việc thí điểm đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, không theo địa giới hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. 

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND TP. Pleiku, huyện Mang Yang và Ia Grai; Bưu điện tỉnh; UBND xã Ia Tô (huyện Ia Grai), xã Đak Yă (huyện Mang Yang) và các phường: Ia Kring, Trà Bá, Tây Sơn (TP. Pleiku).

Quang cảnh hội nghị. Ảnh Hồng Thi
Quang cảnh hội nghị. Ảnh Hồng Thi

Tại hội nghị, đại diện Văn phòng UBND tỉnh đã báo cáo khái quát kết quả thực hiện đổi mới cơ chế giải quyết TTHC trên địa bàn. Theo đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chính thức đi vào hoạt động từ ngày 4-9-2018. Khi mới thành lập, Trung tâm có 20 sở, ban, ngành với 21 cán bộ, công chức, viên chức đến thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC. Tất cả các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã đã triển khai mô hình một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; 17/17 UBND các huyện, thị xã, thành phố và 220/220 UBND các xã, phường, thị trấn đã triển khai mô hình “Một cửa điện tử liên thông”.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã cung cấp được 320 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3; 160 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Dự kiến đến hết năm 2020 sẽ xây dựng thêm 79 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và nâng cấp thêm 92 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lên mức độ 4, nâng tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là 331...

Hội nghị cũng đã nghe thành viên đoàn khảo sát trình bày dự thảo phương án thí điểm đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; nêu thực trạng hệ thống một cửa điện tử và đề xuất mô hình, kiến trúc hệ thống một cửa điện tử liên thông.

Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC Ngô Hải Phan đánh giá cao sự đổi mới trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Gia Lai thời gian qua; đồng thời khẳng định, những kết quả mà tỉnh đạt được sẽ góp phần giúp Văn phòng Chính phủ hoàn thiện Đề án liên quan.

Ông Ngô Hải Phan cũng đề nghị thời gian đến, tỉnh cần tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận trả kết quả tại nhà bằng dịch vụ bưu chính công ích; phát huy vai trò của bưu điện cấp xã; đổi mới với phương châm “chậm mà chắc”; nâng cao cơ sở hạ tầng thông tin và nguồn nhân lực; tăng cường triển khai “liên thông dọc”, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm.

Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn đã khảo sát thực tế tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận một cửa của UBND TP. Pleiku và phường Tây Sơn (TP. Pleiku).

HỒNG THI

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.