Bão số 9 gây mưa lớn, tắc đường Hồ Chí Minh đoạn qua Kon Tum

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bão số 9 tan thành vùng áp thấp khi tiến sâu vào đất liền, song mưa lớn đã xảy ra trên diện rộng cả vùng Tây Nguyên. Tại tỉnh Kon Tum đến chiều tối 28.10, mưa lũ đã gây sạt lở đất tắc đường Hồ Chí Minh đoạn qua huyện Đăk Glei cùng nhiều tuyến đường trọng yếu của tỉnh.
 
Tình hình mưa lũ ở Bắc Tây Nguyên vẫn đang có những diễn biến phức tạp. Ảnh T.A
Tình hình mưa lũ ở Bắc Tây Nguyên vẫn đang có những diễn biến phức tạp. Ảnh T.A
Đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum mưa lũ đã gây sạt lở ta luy dương hàng chục điểm, trong đó có những điểm sạt lở lớn đất đá vùi lấp toàn bộ mặt đường khiến các phương tiện không thể qua lại.
Lực lượng chức năng của tỉnh Kon Tum và Quảng Nam đang tổ chức ứng trực hai đầu cảnh báo cho các phương tiện không đi vào điểm sạt lở.
Trên Quốc lộ 24 nối tỉnh Kon Tum với tỉnh Quảng Ngãi, đoạn qua địa bàn huyện Kon Plông, với 4 điểm sạt lở nặng tại km75, km88, km93+800, km101 đã khiến quốc lộ này ách tắc hoàn toàn.
Ngoài ra, mưa lũ cũng đã khiến 3/10 tuyến tỉnh lộ của Kon Tum gồm 676, 677, 673 ở các huyện: Kon Plông, Kon Rẫy và Đăk Glei ách tắc hoàn toàn khiến nhiều xã bị cô lập. Mưa lũ còn kéo dài các tuyến tỉnh lộ còn lại của tỉnh đều có thể xảy ra ách tắc bất cứ lúc nào.
AN THƯỢNG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/bao-so-9-gay-mua-lon-tac-duong-ho-chi-minh-doan-qua-kon-tum-849646.ldo

Có thể bạn quan tâm