Hôm nay, thí sinh trên cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 8/8, kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông trên cả nước sẽ chính thức bắt đầu. Cán bộ coi thi đến điểm thi làm việc từ buổi sáng. Buổi chiều, thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi.
 Thí sinh dự thi Trung học phổ thông quốc gia . (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)
Thí sinh dự thi Trung học phổ thông quốc gia . (Ảnh: Phạm Mai/Vietnam+)
Chiều 8/8, thí sinh trên cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông với việc đến các điểm thi để làm thủ tục dự thi.
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh sẽ phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang trước khi đến điểm thi. Tại điểm thi, các thí sinh cũng sẽ được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.
Thí sinh cần mang theo giấy báo dự thi. Trong ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh đến điểm thi, tìm phòng thi của mình trong những ngày dự thi sắp tới. Tại phòng thi, các em sẽ được nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi.
Điều đặc biệt quan trọng trong ngày làm thủ tục dự thi là thí sinh phải rà soát lại toàn bộ thông tin đăng ký dự thi của mình để kịp thời phát hiện các sai sót nếu có và báo ngay cho hội đồng thi để sửa đổi, bổ sung.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nếu thí sinh có biểu hiện sức khỏe bất thường như ho, sốt phải kịp thời báo cáo với hội đồng thi để được sắp xếp, bố trí thi riêng trong phòng thi dự phòng. Mỗi điểm thi đều có hai phòng thi dự phòng được bố trí đầy đủ trang thiết bị, có đội ngũ cán bộ coi thi, an ninh, thanh tra thi... đầy đủ để sẵn sàng tổ chức các phòng thi riêng cho thí sinh.
Cũng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kỳ thi sẽ được tổ chức làm hai đợt. Đợt một dành cho các địa phương chưa bị cách ly, diễn ra từ nay đến ngày 10/8. Đợt hai dành cho các thí sinh ở các địa phương đang bị cách ly, sẽ tổ chức thi sau.
Theo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến thời điểm này, tất cả các điểm thi trên cả nước đã sẵn sàng đón thí sinh. Để đảm bảo an toàn cho các em và cán bộ làm công tác thi trước dịch COVID-19, các điểm thi đều sẽ được phun khử khuẩn trước và sau mỗi buổi thi. Điểm thi cũng được trang bị sẵn nước sát khuẩn. Thí sinh sinh, cán bộ coi thi được sử dụng khẩu trang trong phòng thi. Mỗi điểm thi đều có lực lượng y tế, phòng y tế, thuốc dự phòng cơ bản để kịp thời xử lý trong trường hợp bất thường.
Năm nay, thí sinh chỉ được chọn một trong hai bài thi tổ hợp thay vì có thể được đăng ký cả hai bài thi tổ hợp như các năm trước. Vì thế, thời gian thi cũng giảm xuống hai ngày thay vì 2,5 ngày.
Cụ thể, ngày 9/8, thí sinh sẽ dự thi hai môn Toán và Ngữ văn. Trong đó, môn Toán thi theo hình thức trắc nghiệm, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận. Ngày 10/8, thí sinh dự thi bài thi tổ hợp xã hội (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội) vào buổi sáng và thi môn Ngoại ngữ vào buổi chiều. Cả hai ba bài thi này đều theo hình thức thi trắc nghiệm.
Theo Phạm Mai (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm