Gia Lai: Tổng kết đợt thí điểm thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 15-7, Sở Y tế Gia Lai tổ chức hội nghị tổng kết đợt thí điểm thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) theo Quyết định số 47 của Thủ tướng Chính phủ.
Gia Lai là 1 trong 9 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thí điểm thanh tra chuyên ngành ATTP; được triển khai tại 1 đơn vị cấp huyện là TP. Pleiku và 1 đơn vị cấp xã là phường Hội Thương (TP. Pleiku). Thời gian thí điểm từ ngày 10-7-2019 đến 10-7-2020.
Trong quá trình triển khai thí điểm, công tác tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, viên chức tại các đơn vị thí điểm, việc trang bị trang phục và các chế độ theo quy định được quan tâm. Tại các đơn vị được chọn thí điểm đã thành lập các đoàn thanh tra chuyên ngành ATTP, tiến hành thanh tra tại 65 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Hoạt động thanh tra chuyên ngành đã góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về ATTP và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Như Nguyện
Tuy nhiên, qua 1 năm triển khai thí điểm đã bộc lộ một số khó khăn như: thiếu cán bộ chuyên trách; kiến thức và kinh nghiệm của cán bộ, viên chức được giao nhiệm vụ thanh tra còn hạn chế; quy trình thanh tra phức tạp, nhiều bước, nhiều thủ tục nên các đơn vị gặp khó khăn khi thực hiện, đặc biệt là tuyến xã còn lúng túng trong quá trình thực hiện.
NHƯ NGUYỆN 

Có thể bạn quan tâm