Gia Lai: Tạm giữ 4.950 khẩu trang chống bụi mang mác "kháng khuẩn"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đội Quản lý Thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Gia Lai) vừa tiến hành tạm giữ 4.950 khẩu trang, 14.000 hộp giấy đựng khẩu trang được đóng mác có tính năng “kháng khuẩn”, “phòng dịch bệnh” nhưng không hề có chất kháng khuẩn cũng như được xử lý tiệt trùng.
Theo đó, chiều ngày 30-7, Đội Quản lý Thị trường số 1 đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang của Công ty TNHH một thành viên Phú Hào Mai Anh (65/46 Lê Thị Riêng, phường Hội Phú, TP. Pleiku).
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 4 nhân công đang sử dụng thiết bị, máy móc để sản xuất khẩu trang với hình thức giống khẩu trang y tế. Đa phần là khẩu trang có màu xanh và trắng, gồm 4 lớp vải không dệt. Tại đây, lực lương Quản lý Thị trường còn phát hiện nhiều nguyên liệu phục vụ cho việc sản xuất khẩu trang như vải không dệt, dây thun, hộp giấy.
Lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số khẩu trang đang sản xuất và hộp đựng khẩu trang để xác minh, làm rõ. Ảnh: Quang Tấn
Lực lượng Quản lý Thị trường đã tạm giữ toàn bộ số khẩu trang đang sản xuất và hộp đựng khẩu trang để xác minh, làm rõ. Ảnh: Quang Tấn
Tại thời điểm kiểm tra, chủ Công ty là bà Huỳnh Thị Thu Thủy chỉ xuất trình được giấy tờ chứng minh sản xuất khẩu trang có tính năng chống bụi, không có chức năng sản xuất khẩu trang kháng khuẩn. Tuy nhiên, trên hộp giấy đựng khẩu trang lại ghi dòng chữ có tính năng “kháng khuẩn” cùng như có chức năng “phòng dịch bệnh”. 
Lực lượng Quản lý Thị trường đã tiến hành tạm giữ 4.950 khẩu trang, 14.000 hộp giấy đựng khẩu trang để tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.
QUANG TẤN 

Có thể bạn quan tâm