Gia Lai: Hơn 13.200 học sinh thi thử tốt nghiệp THPT năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong 2 ngày (13 và 14-7), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai tổ chức kỳ thi thử tốt nghiệp THPT năm 2020. Tham dự kỳ thi có hơn 13.200 thí sinh lớp 12 hệ THPT và giáo dục thường xuyên (GDTX) trên toàn tỉnh. Điểm thi đặt tại các trường THPT và Trung tâm GDTX.

Theo đó, thí sinh làm 4 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và Tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Thí sinh hệ GDTX làm 3 bài thi: Ngữ văn, Toán và tổ hợp tự chọn. Trong đó, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận; các môn còn lại theo hình thức trắc nghiệm với 24 mã đề thi/môn/phòng thi, tương đương mỗi thí sinh một mã đề thi.

Học sinh Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trước giờ thi thử môn Ngữ văn. Ảnh: Hồng Thi
Học sinh Trường THPT Lê Lợi (TP. Pleiku) trước giờ thi thử môn Ngữ văn. Ảnh: Hồng Thi

Sở GD-ĐT ra đề thi chung cho toàn tỉnh. Nội dung nằm trong chương trình cấp THPT (chủ yếu là chương trình lớp 12), bám sát nội dung giảm tải và cấu trúc của đề thi minh họa lần thứ 2-kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Bộ GD-ĐT.

Kỳ thi thử được tổ chức nhằm giúp học sinh làm quen trước khi bước vào kỳ thi chính thức diễn ra vào tháng 8 tới; đồng thời khảo sát, đánh giá chất lượng học sinh. Sau khi có kết quả thi, Sở GD-ĐT sẽ tiến hành xét thử tốt nghiệp. Các đơn vị dựa vào kết quả này để phân loại học sinh, từ đó xây dựng kế hoạch ôn tập, bổ sung kiến thức hiệu quả, nhất là đối với những em có nguy cơ rớt tốt nghiệp.

HỒNG THI

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.