Tp Pleiku: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên lề đường

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 28-6, ông Trần Đại Trí-Chủ tịch UBND phường Yên Thế, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết cơ quan này vừa phát đi thông báo về việc tìm cha mẹ đẻ cho cháu bé bị bỏ rơi bên lề đường.
Cháu bé hiện đang có sức khỏe ổn định. Ảnh: Văn Ngọc
Cháu bé hiện đang có sức khỏe ổn định. Ảnh: Văn Ngọc
Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 26-6, bà Nguyễn Thị Cẩm Nhung trú tại số nhà 447 Lê Đại Hành thuộc tổ 2, phường Yên Thế đã phát hiện 1 bé gái sơ sinh được gói trong một chiếc khăn bỏ bên lề đường trước cửa nhà mình. Trong chiếc khăn có một mảnh giấy ghi rằng cháu là người dân tộc Jrai. Cháu bé được xác định đã chào đời 5-7 ngày, nặng 2,2 kg, cháu hiện có sức khỏe tốt, da dẻ hồng hào, bú sữa tốt.
Theo ông Trí, hiện cháu bé đang được bà Nhung vốn là một sư cô tu tại gia chăm sóc, nuôi dưỡng. UBND phường Yên Thế đã ra thông báo cho ai là cha mẹ đẻ của cháu bé để làm thủ tục nhận con. Nếu đến ngày 2-7-2020 mà không có thông tin về cha, mẹ đẻ của cháu, UBND phường Yên Thế sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.