Gia Lai: Yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ trong phòng, chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO) - Sau khi nắm bắt báo cáo của các đơn vị, địa phương, đặc biệt là thông tin phản ánh của các cơ quan truyền thông về tình hình triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Công điện của UBND tỉnh.

Theo đó cho thấy một số cơ quan, địa phương còn thiếu chủ động trong nắm bắt, xử lý nhanh một số tình huống xã hội phát sinh; việc người dân thực hiện việc cách ly xã hội, giãn cách xã hội chưa mang lại hiệu quả như mong muốn, một số bộ phận còn chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh như: tụ tập đông người tại các nơi công cộng; nhiều nhóm người luyện tập thể dục, chơi thể thao trong đó có người không đeo khẩu trang; một số phòng khám tư nhân vẫn hoạt động; tình trạng đua xe trên một số tuyến đường...

Thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với người từ đại phương khác vào Gia Lai. Ảnh: M.Thi
Thực hiện khai báo y tế bắt buộc khi từ địa phương khác vào Gia Lai. Ảnh: M.Thi

Trước tình hình trên, UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị thuộc tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, tổ chức đẩy mạnh bằng nhiều hình thức tuyên truyền đến từng người dân để thực hiện nghiêm, triệt để biện pháp giãn cách xã hội; đặc biệt tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền đối với các hành vi không chấp hành, các hành vi vi phạm có thể xử lý hình sự theo qui định của pháp luật.

Riêng UBND thành phố Pleiku tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của các cá nhân, tổ chức có liên quan đến nội dung phản ánh của các cơ quan truyền thông; báo cáo kết quả về UBND tỉnh theo dõi chỉ đạo trước ngày 10-4-2020.

Minh Thi

Có thể bạn quan tâm