Gia Lai: Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Y tế tỉnh Gia Lai-cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 của tỉnh vừa có văn bản đề nghị các Sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng-chống dịch trên địa bàn. 
Theo đó, Sở Y tế đề nghị các Sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai thực hiện những biện pháp bắt buộc chung trong phòng-chống dịch Covid-19 áp dụng đối với mọi tố chức, cá nhân. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; thực hiện vệ sinh, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thực hiện các quy định của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ, ngành Trung ương về giãn cách xã hội trong phòng-chống dịch bệnh Covid-19; tránh tiếp xúc, giao tiếp gần dưới 2 m; thường xuyên tổ chức vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng, kiểm tra thân nhiệt tại các cơ quan, trụ sở, nhà máy, xí nghiệp, công trường, khu công nghiệp, trường học, chợ, siêu thị, cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở bảo trợ xã hội, nơi tạm giam, tạm giữ...
Người dân không được chủ quan, tụ tập đông người nơi công cộng
Người dân không được chủ quan, tụ tập đông người nơi công cộng. Ảnh: Q.T
Đồng thời, tiếp tục thực hiện khai báo y tế, đây là vấn đề rất quan trọng, nếu có biểu hiện các triệu chứng như sốt, ho, khó thở… (triệu chứng điển hình của bệnh có thể là Covid-19), thì phải khai báo cho cơ sở y tế để được tư vấn, cần thiết làm các xét nghiệm chẩn đoán. Đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tuyên truyền khuyến khích người dân nếu không có việc cần thiết thì không ra khỏi nhà; không tổ chức liên hoan, ăn mừng và các hoạt động tụ tập đông người không cần thiết.
Đối với các loại hình sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động, thì chủ cơ sở phải cam kết với chính quyền địa phương và chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế, quy định về giãn cách xã hội; bảo đảm an toàn, trật tự, vệ sinh môi trường. Tăng cường tuyên truyền, khuyến khích các cơ sở kinh doanh bằng phương thức bán hàng trực tuyến; các điểm bán hàng ăn, cà phê, giải khát trên vỉa hè, đường phố chỉ được phép bán mang đi. Các điểm di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh được mở cửa để đón khách trong nước, nhưng bắt buộc phải đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào cổng.
Còn đối với các hoạt như: các lễ hội, các sự kiện văn hóa, văn nghệ, các giải đấu thể thao đông người; các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, mát xa, cơ sở làm đẹp tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm