Từ 25-3, hàng không dừng đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về Tân Sơn Nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến tất cả hãng hàng không dừng chở khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến sân bay Tân Sơn Nhất từ 0h ngày 25-3 cho đến hết 31-3-2020.
 

Sân bay Cần Thơ đã tiếp nhận nhiều chuyến bay quốc tế đến Tân Sơn Nhất chuyển hướng về Cần Thơ hạ cánh từ ngày 18-3 - Ảnh: ACV
Sân bay Cần Thơ đã tiếp nhận nhiều chuyến bay quốc tế đến Tân Sơn Nhất chuyển hướng về Cần Thơ hạ cánh từ ngày 18-3 - Ảnh: ACV



Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo ngành hàng không thực hiện ngay, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến bay chở hành khách là người nước ngoài rời khỏi Việt Nam.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo này, và do các khu cách ly tại khu vực TP.HCM không còn khả năng tiếp nhận thêm người từ nước ngoài về, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thực hiện quy định trên.

Các chuyến bay quốc tế chở công dân Việt Nam đến Tân Sơn Nhất trong thời gian trên sẽ được Cục Hàng không thống kê lịch bay, xin ý kiến Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 để điều phối về các sân bay khác, phù hợp với điều kiện các khu cách ly tập trung tại địa phương.


 


Trước đó, từ ngày 18-3, sân bay Cần Thơ đã tiếp nhận các chuyến bay quốc tế đến Tân Sơn Nhất phải chuyển hướng hạ cánh xuống Cần Thơ.

Cụ thể, ngày 18-3, sân bay Cần Thơ đón 2 chuyến bay quốc tế của Vietnam Ailines từ Singapore và Bangkok về với tổng số 81 khách được đưa về khu cách ly tập trung.

Ngày 19-3, sân bay Cần Thơ đón 3 chuyến bay của Vietnam Airlines từ London, Jakarta, Bangkok và 2 chuyến của Vietjet Air từ Bangkok, Đài Bắc về. Tổng cộng có 449 khách từ 5 chuyến bay được đưa về khu cách ly tập trung,

Ngày 22-3, sân bay Cần Thơ đón 4 chuyến bay từ Anh, Đức, Úc, Singapore về Tân Sơn Nhất chuyển hướng về Cần Thơ với 760 hành khách được đưa đi cách ly.

Ngày 23-3, sân bay Cần Thơ đón 1 chuyến bay từ Úc đến Tân Sơn Nhất chuyển hướng hạ cánh Cần Thơ với 272 hành khách, được đưa đi cách ly tập trung.


Theo TUẤN PHÙNG (TTO)

Có thể bạn quan tâm