Nghi án vỡ nợ hàng tỷ đồng tại xã Diên Phú

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 18-3, ông Nguyễn Hữu Quế-Chủ tịch UBND TP. Pleiku cho biết, UBND TP. Pleiku đã chỉ đạo Công an TP. Pleiku chủ trì phối hợp với các đơn vị xác minh làm rõ vụ việc có dấu hiệu vỡ nợ xảy ra tại xã Diên Phú, TP. Pleiku.

 

 Nhà kho của gia đình bà Loan hiện không còn tài sản giá trị. Ảnh: V.N
Nhà kho của gia đình bà Loan hiện không còn tài sản giá trị. Ảnh: V.N

Theo thông tin ban đầu, gia đình bà Hồ Thị Loan (trú tại thôn 1, xã Diên Phú, TP. Pleiku) là đại lý nhận ký gửi cà phê cho các hộ dân trên địa bàn từ nhiều năm qua. Mùa vụ cà phê năm nay, gia đình bà hiện đang nhận ký gửi hàng trăm tấn cà phê nhân của các hộ dân, ước lượng trị giá khoảng hàng tỷ đồng.

Khi các hộ dân này vẫn chưa lấy tiền cà phê ký gửi thì đến chiều 17-3, bà Loan gọi điện cho một người thân trong gia đình thông báo rằng mình đã vỡ nợ nên buộc phải đi khỏi địa phương. Nghe thông tin này, hàng chục người dân đã kéo đến nhà của bà Loan tại thôn 1, xã Diên Phú để tập trung đòi tài sản. Tuy nhiên căn nhà đã đóng cửa kín mít, khu vực nhà kho cũng không còn cà phê tích trữ.

Nhận được tin báo, Công an xã Diên Phú và Công an TP. Pleiku đã có mặt tại hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, không để tình hình diễn biến phức tạp. Chủ tịch UBND TP. Pleiku cũng cho hay, UBND TP. Pleiku đã chỉ đạo các cơ quan hữu quan khẩn trương làm việc với người dân để xác định số tài sản mà người dân đã ký gửi tại gia đình bà Loan và hướng dẫn người dân thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

 VĂN NGỌC

 

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.