Kiểm tra hoạt động phòng, chống dịch tại Cảng Hàng không Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 12-3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với Cảng Hàng không Pleiku xung quanh công tác phòng, chống dịch.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 làm việc với Cảng Hàng không Pleiku. Ảnh: Như Nguyện
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 làm việc với Cảng Hàng không Pleiku. Ảnh: Như Nguyện
Với tinh thần chủ động, sẵn sàng trong công tác phòng, chống dịch, Cảng Hàng không Pleiku đã triển khai các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Thủ tướng Chính phủ, của các bộ, ngành liên quan; xây dựng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, lập kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống dịch; thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin và phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời nắm bắt thông tin hành khách đi/đến tại Cảng có biểu hiện bệnh để thực hiện các biện pháp kiểm tra…
Ngoài ra, đơn vị đã chủ động tăng cường công tác kiểm tra giám sát hàng ngày; trang bị nước rửa tay tại các khu vực làm việc, nhà vệ sinh nhà ga hành khách; thực hiện phun khử trùng toàn bộ Cảng ít nhất 2 lần/tuần. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay tại Cảng Hàng không Pleiku là thiếu trang bị phương tiện bảo hộ thiết yếu như găng tay vô khuẩn, bảo hộ lao động...; chưa có máy đo thân nhiệt cũng như chưa bố trí được phòng y tế…
Ban Chỉ đạo kiểm tra thực tế tại Cảng Hàng không Pleiku. Ảnh: Như Nguyện
Ban Chỉ đạo kiểm tra thực tế tại Cảng Hàng không Pleiku. Ảnh: Như Nguyện
Sau buổi làm việc và kiểm tra thực tế, ông Mai Xuân Hải-Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai ghi nhận công tác triển khai của Cảng Hàng không Pleiku trong phối hợp thực hiện phòng, chống dịch. Theo ông Mai Xuân Hải, thực hiện phương châm “4 tại chỗ” trong phòng, chống dịch đề nghị Cảng tiếp tục chủ động, quan tâm trang bị các phương tiện thiết yếu trong phòng, chống dịch như khẩu trang, hóa chất, đồ bảo hộ… Trong tình hình cấp thiết ngành Y tế sẽ có sự hỗ trợ kịp thời. Về việc đặt máy đo thân nhiệt là hết sức cấp thiết. Đơn vị cần làm ngay tờ trình đề xuất Ban chỉ đạo tỉnh để hỗ trợ máy đo thân nhiệt phục vụ công tác phòng, chống dịch. Về phía ngành Y tế sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ đồng thời có sự hỗ trợ kịp thời cho Cảng trong triển khai các công việc liên quan phòng ,chống dịch.
Như Nguyện  

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.