Gia Lai: Giao ban khối Mặt trận và đoàn thể

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 19-3, Thường trực Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức hội nghị giao ban quý I-2020 khối MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội. Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà.

 

  Toàn cảnh hội nghị giao ban. Ảnh: T.N
Toàn cảnh hội nghị giao ban. Ảnh: T.N

Trong quý I-2020, các đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh Gia Lai đã phát triển được 7.250 hội viên mới, giới thiệu 1.773 đoàn viên, hội viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng, qua đó đã có 139 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương; tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội; đồng thời tập trung tuyên truyền các biện pháp nhằm kiểm soát, ngăn chặn, phòng-chống dịch Covid-19...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh trong quý II-2020 tiếp tục sâu sát cơ sở, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, gắn với triển khai các phong trào thi đua yêu nước.

Đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị. . Ảnh: T.N
Đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị.  Ảnh: T.N

Tham mưu, triển khai thực hiện Quy định số 212-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế cơ quan chuyên trách của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội cấp tỉnh, cấp huyện. Tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch giám sát, phản biện xã hội năm 2020, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác phòng-chống dịch Covid-19. Tiếp tục tổ chức các hoạt động xây dựng làng nông thôn mới trong đồng bào dân tộc thiểu số theo tinh thần Chỉ thị số 12-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, gắn với tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”...

THANH NHẬT
 

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.