Bất ngờ với 4 khách nước ngoài thuộc diện cách ly vẫn được xe biển xanh chở ra sân bay Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong khi làm thủ tục để bay từ Đà Nẵng đến Nội Bài cho 4 du khách trên, lực lượng chức năng phát hiện 2 khách từng đi trên chuyến bay có 2 người Anh mắc Covid-19.



Tối 11-3, tại sân bay Đà Nẵng, đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung cùng Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đã lập biên bản vụ việc khách nước ngoài trong diện cách ly được chở đến làm thủ tục bay đi Hà Nội.

Theo biên bản vụ việc, khoảng 16 giờ 15 cùng ngày, hai xe mang BKS 92DA-0016 (biển trắng) và 92A-00638 (biển xanh) chở 4 người nước ngoài đến tiền sảnh ga quốc nội thuộc sân bay Đà Nẵng.


 

Xe chở 4 khách nước ngoài thuộc diện cách ly ra sân bay Đà Nẵng để đi Hà Nội
Xe chở 4 khách nước ngoài thuộc diện cách ly ra sân bay Đà Nẵng để đi Hà Nội



Trong đó, qua nắm thông tin từ vé hành khách, cơ quan xác định có 2 người tên Richard Curtis và Amada Curtis ra làm thủ tục tại ga quốc nội để đi chuyến bay của hãng Vietnam Airline mang số hiệu VN188 từ Đà Nẵng  đến Nội Bài trong ngày 11-3. Khi đến khu vực D2 ga quốc nội thì hành khách Amada Curtis có biểu hiện sốt, run rẩy. Lực lượng y tế sân bay đến kiểm tra thì ghi nhận hành khách trên tỉnh táo, có hiện tượng run tay.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định, 2 hành khách Richard Curtis và Amada Curtis từng đi trên chuyến bay VN 163 khởi hành từ Hà Nội đến Đà Nẵng ngày 2-3 (trên chuyến bay này có 2 khách người Anh mắc Covid-19 được công bố ngày 8-3, hiện được điều trị ở Bệnh viện Đà Nẵng).


 

 Xe ô tô biển số xanh chở khách thuộc diện cách ly ra sân bay Đà Nẵng làm thủ tục bay đi Hà Nội tối 11-3
Xe ô tô biển số xanh chở khách thuộc diện cách ly ra sân bay Đà Nẵng làm thủ tục bay đi Hà Nội tối 11-3



Ngay sau đó, trực ban trưởng Cảng đã thông báo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Cảng và các đơn vị, Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng triển khai cách ly khu vực có hành khách và 2 ô tô trên. Sau khi các cơ quan làm việc đã yêu cầu lái xe đưa 4 hành khách trên về Quảng Nam vào khoảng 19 giờ ngày 11-3.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã tiến hành phun khử khuẩn theo quy định ở khu vực trước và trong sảnh D2 sau khi 2 xe trên rời khỏi sân bay.

Theo B.Vân- Q. Luật (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.