Gia Lai: Tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- UBND tỉnh Gia Lai vừa có công văn hỏa tốc số 400/UBND-KGVX chỉ đạo về việc tiếp tục đẩy mạnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 Công tác kiểm dịch y tế được thực hiện chặt chẽ tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Ảnh: Như Nguyện
Công tác kiểm dịch y tế được thực hiện chặt chẽ tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Ảnh: Như Nguyện
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt và thực hiện nghiêm phương châm: Phát hiện sớm nhất, cách ly lập tức, khoanh vùng thật gọn, ngăn chặn và dập tắt triệt để; đồng thời luôn luôn chuẩn bị và thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong phòng, chống dịch Covid-19.
Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người qua lại tại cửa khẩu, các đường mòn, lối mở khu vực biên giới, thực hiện nghiêm các giải pháp về quản lý, kiếm soát phòng, chống dịch trong các hoạt động du lịch, vận chuyển hàng hóa qua biên giới với Campuchia. Thực hiện nghiêm việc cách ly phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Đặc biệt phải thường xuyên rà soát, giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly y tế khi có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh đối với người đến từ vùng có dịch và nhập cảnh vào Việt Nam đến địa bàn tỉnh Gia Lai trong vòng 14 ngày. Thực hiện giám sát, khai báo y tế, theo dõi sức khỏe đối với công dân đến từ vùng khác của Hàn Quốc. Các ngành chức năng cần lưu ý việc chuyển đưa công dân từ Hàn Quốc đến Sân bay Phù Cát, tỉnh Bình Định để phối hợp theo dõi chặt chẽ.
UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp cơ quan chức năng thường xuyên rà soát, theo dõi và thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo quy định đối với người từ vùng dịch đến địa phương. Tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần quyết liệt, khẩn trương, thường xuyên, liên tục, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; đồng thời, tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp ngay từ đầu năm để phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, thu ngân sách, đảm quốc phòng an ninh năm 2020.
Như Ý

Có thể bạn quan tâm