Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC:"Gia Lai có môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tập đoàn FLC là nhà đầu tư lớn nhất hiện nay vào Gia Lai trong lĩnh vực hạ tầng đô thị, dịch vụ và du lịch nghỉ dưỡng. Trước thềm Xuân mới Canh Tý 2020, phóng viên Báo Gia Lai Điện tử đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Như Tuấn-Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn FLC về hoạt động đầu tư tại địa phương. 
* P.V: Điều gì đã thu hút Tập đoàn FLC chọn Gia Lai để đầu tư nhiều dự án lớn, thưa ông?
Ông Đỗ Như Tuấn. Ảnh: K.L
Ông Đỗ Như Tuấn. Ảnh: K.L
- Ông ĐỖ NHƯ TUẤN: Gia Lai giữ vị trí chiến lược là trung tâm khu vực Bắc Tây Nguyên, đồng thời được quy hoạch trở thành vùng động lực trong Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam, có diện tích tự nhiên lớn nhất khu vực và đứng thứ 2 cả nước. Gia Lai sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú với nhiều cảnh quan nổi tiếng và kho tàng văn hóa sử thi đặc sắc, kết tinh từ 34 dân tộc anh em cùng chung sống.
Trong những năm gần đây, Gia Lai được ghi nhận là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế-xã hội nhanh và toàn diện bậc nhất tại Tây Nguyên. Kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh khá thuận lợi cả về đường bộ và đường hàng không với hệ thống đường quốc lộ liên vùng và Sân bay Pleiku, giúp kết nối Gia Lai đến các tỉnh Tây Nguyên cũng như các vùng miền của cả nước. Đây là những điều kiện thuận lợi để tỉnh phát triển nền kinh tế tổng hợp tương xứng với những tiềm năng sẵn có.
Tất cả những yếu tố đó tạo nên niềm tin vào sự phát triển bứt phá của Gia Lai. Và đó chính là lý do Tập đoàn FLC chọn Gia Lai là điểm để đầu tư trọng điểm tiếp theo.
* P.V: Trong năm 2018, FLC đã đề nghị đầu tư khá nhiều dự án tại Gia Lai. Ông có thể cho biết đó là những dự án nào, kỳ vọng của FLC đối với các dự án đó là gì và đã triển khai tới đâu?
- Ông ĐỖ NHƯ TUẤN: Tập đoàn FLC đang nghiên cứu và xúc tiến đầu tư nhiều dự án quy mô lớn tại Gia Lai trong các lĩnh vực hạ tầng đô thị, dịch vụ và du lịch nghỉ dưỡng. Hiện nay, dự án Tổ hợp khách sạn và nhà phố thương mại tại đường Nguyễn Văn Cừ (TP. Pleiku) đã hoàn tất các thủ tục pháp lý để triển khai thi công. Các dự án lớn còn lại cũng đang trong giai đoạn xúc tiến pháp lý và nghiên cứu quy hoạch như tại TP. Pleiku có các dự án Khu nhà ở thương mại trục đường Nguyễn Chí Thanh, dự án Tháp đôi tại trung tâm thành phố, Khu đô thị thông minh cao cấp CK54, dự án Khu Du lịch văn hóa cao nguyên đồi thông kết hợp du lịch sinh thái trải dài trên địa phận TP. Pleiku và huyện Ia Grai. Ở huyện Đak Đoa thì có dự án Khu phức hợp quần thể nghỉ dưỡng quy mô 500 ha, bao gồm các dự án: Sân golf 36 lỗ, Khu biệt thự nhà ở. Ở huyện Chư Pah thì có dự án Khu liên hợp thể dục-thể thao kết hợp Công viên du lịch sinh thái và dự án Khu Du lịch Biển Hồ-Chư Đang Ya.
Với chiến lược đầu tư đồng bộ, chúng tôi kỳ vọng các dự án sau khi đi vào hoạt động sẽ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng, giải trí của cư dân và du khách, qua đó góp phần cải thiện diện mạo hạ tầng đô thị, dịch vụ, du lịch của Gia Lai, thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh phát triển , đưa nơi đây không chỉ trở thành một vùng đất đáng sống mà còn là điểm đến mới hấp dẫn du khách khi đến với Tây Nguyên.
  Phối cảnh dự án tổ hợp khách sạn và nhà phố thương mại FLC HillTop Gia Lai (ảnh FLC cung cấp).
Phối cảnh dự án tổ hợp khách sạn và nhà phố thương mại FLC HillTop Gia Lai (ảnh FLC cung cấp).
* P.V: Ông đánh giá như thế nào về môi trường đầu tư tại Gia Lai? Và chính quyền địa phương đã đồng hành với Tập đoàn như thế nào trong hoạt động đầu tư, thưa ông?
- Ông ĐỖ NHƯ TUẤN: Có thể nói, Gia Lai là một trong những địa phương năng động đi đầu trong công tác triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư. Với thành tích tiến thêm 10 bậc trên bảng xếp hạng PCI năm 2018, đứng thứ 2 khu vực Tây Nguyên cho thấy sức bật lớn cùng những nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc tạo ra môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch và hấp dẫn.
Đến với Gia Lai, bên cạnh tiềm lực nội tại của địa phương thì tinh thần đồng hành, sát cánh của chính quyền và nhân dân trong tỉnh là điều mà chúng tôi cảm nhận rất rõ. Chúng tôi đã nhận được sự đồng hành hỗ trợ rất tích cực từ chính quyền các cấp. Đặc biệt, với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã thành lập Tổ công tác theo dõi các dự án trọng điểm đầu tư trên địa bàn để hỗ trợ các doanh nghiệp nói chung và Tập đoàn FLC nói riêng trong quá trình khảo sát, nghiên cứu lập quy hoạch và triển khai các thủ tục pháp lý của các dự án.
Chúng tôi tin rằng, với sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng sự vào cuộc tích cực của các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh sẽ là động lực quan trọng và là giải pháp hữu hiệu để các dự án của Tập đoàn FLC nói riêng cũng như các dự án đầu tư khác tại Gia Lai được triển khai nhanh, hiệu quả hơn nữa trong tương lai.
* P.V: Xin cảm ơn ông!
KIM LINH (thực hiện) 

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.