Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang tặng quà cho Nông hội dâu, tằm tơ và rau, hoa quả Sông Ba

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối ngày 7-11, UBND hai xã Đak Hlơ và Kông Bờ La (huyện Kbang) tổ chức lễ ra mắt Nông hội dâu, tằm tơ và rau, hoa quả Sông Ba. Dự lễ ra mắt có đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tham dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng lãnh đạo huyện Kbang và Tiến sĩ Trần Minh Hải- Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Kinh tế hợp tác-Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn II.

Thành viên Ban chủ nhiệm Nông hội dâu, tằm tơ và rau, hoa quả Sông Ba. Ảnh: Trần Dung
Thành viên Ban chủ nhiệm Nông hội dâu, tằm tơ và rau, hoa quả Sông Ba. Ảnh: Trần Dung

Sau thời gian tích cực chuẩn bị, Ban Chủ nhiệm Nông hội dâu, tằm tơ và rau, hoa quả Sông Ba đã vận động được nhiều người đăng ký tham gia vào nông hội. Hiện, Nông hội dâu, tằm tơ và rau, hoa quả Sông Ba đã thu hút được tổng số 72 thành viên là nông dân phát triển từ nhiều mô hình kinh tế như: nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; các tổ hợp tác; tổ từ thiện; hộ kinh doanh dịch vụ…. Trong thời gian hoạt động của mình, Nông hội dâu, tằm tơ và rau, hoa quả Sông Ba tiếp tục quan tâm kết nạp thêm nhiều thành viên là những người dân có nhiều cách làm hay, sáng tạo để nông hội ngày càng lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng.

Nông hội dâu, tằm tơ và rau, hoa quả Sông Ba là một tổ chức mang tính tự nguyện của những người có cùng mục đích và nguyện vọng hỗ trợ, chia sẻ với nhau trong thông tin về trồng dâu, nuôi tằm; sản xuất nông nghiệp và các lĩnh vực khác. Nông hội  được thành lập để nhằm mục đích mang lại lợi ích vật chất và tinh thần cho các thành viên, cộng đồng và xã hội; tạo điều kiện thuận lợi cho thành viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau trong việc trồng dâu nuôi tằm và sản xuất nông nghiệp nói chung, góp phần xây dựng nền nông nghiệp địa phương đa dạng theo Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện; đồng thời, cổ vũ, động viên và hỗ trợ các thành viên là nông dân trẻ khởi nghiệp và lập nghiệp từ dâu, tằm tơ và rau, hoa quả.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang  trao quà cho tập thểNông hội dâu, tằm tơ và rau, hoa quả Sông Ba
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang trao quà cho tập thể Nông hội dâu, tằm tơ và rau, hoa quả Sông Ba. Ảnh: Trần Dung

Trong thời gian tới Ban Chủ nhiệm Nông hội dâu, tằm tơ và rau, hoa quả Sông Ba sẽ phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, sinh hoạt chuyên đề phát triển kinh tế và các lĩnh vực khác có liên quan đến Nông hội dâu, tằm, tơ và sản xuất rau, quả Sông Ba. Hàng tháng, nông hội sẽ sinh hoạt định kỳ, thông báo cho nhau những thông tin hữu ích, báo cáo tình hình hoạt động của nông hội; định hướng cụ thể và phân công việc làm;...

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang  trao quà cho tập thể Nông hội hoa, cây cảnh An Khê.
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang tthăm mô hình trồng dân nuôi tằm. Ảnh: Trần Dung

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cùng lãnh đạo huyện Kbang đã trao những phần quà ý nghĩa cho tập thể Nông hội dâu, tằm tơ và rau, hoa quả Sông Ba.

Sau lễ ra mắt nông hội, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã tới thăm mô hình trồng dân nuôi tằm của người dân tại làng Kơ Xum, xã Kông Bờ La, huyện Kbang.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm