Kbang: Điều tra vụ 2 cây gỗ hương ngã đổ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ông Trương Thanh Hà-Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Kbang-cho biết: Đơn vị đang phối hợp với các ngành chức năng của huyện điều tra vụ 2 cây gỗ hương ngã đổ trên lâm phần do Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Krông Pa quản lý.
Hiện trường một vụ khai thác gỗ trái phép tại huyện Kbang (ảnh internet)
Hiện trường một vụ khai thác gỗ trái phép tại huyện Kbang trước đó (ảnh internet)
Liên quan đến vụ việc này, ngày 17-9, Chủ tịch UBND huyện Kbang Võ Văn Phán đã có văn bản giao Công an huyện chủ trì, phối hợp với Hạt Kiểm lâm, UBND xã Krong, Công ty Lâm nghiệp Krông Pa và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra thực tế hiện trường vụ 2 cây gỗ hương bị trốc gốc, ngã đổ tại khoảnh 3, tiểu khu 94, thuộc lâm phần Công ty Lâm nghiệp Krông Pa quản lý. Trên cơ sở đó, các đơn vị điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.
Được biết, vào giữa tháng 8-2019, Công ty Lâm nghiệp Krông Pa đã báo cáo UBND tỉnh xin chủ trương cho tận thu 2 cây gỗ hương bị trốc gốc, ngã đổ tự nhiên và bị cháy trên lâm phần do Công ty quản lý. Tuy nhiên, theo Sở Nông nghiệp và PTNT thì 2 cây gỗ này bị ngã đổ do tác động của con người. Đây là hành vi khai thác rừng trái pháp luật, có dấu hiệu tội phạm. Do đó, UBND tỉnh đã giao UBND huyện Kbang chỉ đạo các ngành chức năng của huyện điều tra, xác minh, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.
Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.