Gia Lai: "Đêm hội trăng rằm" tại TP. Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đêm hội diễn ra vào tối 12-9, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh (TP. Pleiku) do UBND tỉnh Gia Lai tổ chức.



Bà Ayun H’Bút-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Kpă Thuyên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trần Thị Hoài Thanh-Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Phó ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác Bảo vệ, chăm sóc trẻ em tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, UBND TP. Pleiku cùng hơn 400 em thiếu nhi trên địa bàn thành phố tham dự đêm hội.

Múa rồng đặc sắc tại Đêm hội trăng rằm. Ảnh: Đinh Yến
Múa rồng đặc sắc tại Đêm hội trăng rằm. Ảnh: Đinh Yến



Sau phần mở đầu với  những câu hỏi đố vui trao thưởng, màn múa lân sôi động, cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc, các em thiếu nhi được nghe thư chúc Tết Trung Thu năm 2019 của Chủ tịch Nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu tại đêm hội, bà Rcom Sa Duyên-Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh chúc các cháu thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh có một cái Tết Trung thu vui vẻ và ý nghĩa.

Trao 30 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Đinh Yến
Trao 30 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Đinh Yến



Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em được mở rộng và nâng cao, góp phần hạn chế trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em được chú trọng, 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm sóc, trợ giúp tạo điều kiện vươn lên trong học tập, cuộc sống. “Cô mong rằng, các cháu thiếu niên nhi đồng có mặt tại Đêm hội trăng rằm hôm nay, đón một Trung thu vui vẻ, đoàn kết, luôn giúp đỡ, sẻ chia với các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Với những cháu có hoàn cảnh đặc biệt, hãy phấn đấu hơn nữa để vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống”- bà H’Bút hy vọng.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao 30 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 30 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao đại diện 60 phần quà Trung thu cho 60 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

ĐINH YẾN

 

Có thể bạn quan tâm