Tai nạn giao thông khiến 5 người thương vong: Thêm hồi chuông cảnh báo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tối 27-8, một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa 3 xe máy đã xảy ra trên đường Phạm Hùng (đoạn qua thôn 9, xã Tân Sơn, TP. Pleiku) khiến 3 người chết, 2 người bị thương. Vụ tai nạn là hồi chuông cảnh báo về tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn đường khi điều khiển phương tiện giao thông.
Khoảnh khắc kinh hoàng
Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 27-8, người dân sống hai bên đường Phạm Hùng nghe tiếng xe máy kéo ga rồi liền sau đó là một tiếng va chạm lớn. Khi chạy ra, người dân phát hiện 5 nam, nữ thanh niên cùng 3 chiếc xe máy nằm trên lòng đường và dưới mương nước gần đó. Các nạn nhân đều có dấu hiệu chấn thương nặng, chảy nhiều máu. Cả 3 chiếc xe máy đều hư hỏng nặng, trong đó có 2 chiếc xe bị vỡ nát phần đầu. Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tuy nhiên, 3 nam thanh niên đã tử vong vì vết thương quá nặng. Riêng 2 nạn nhân nữ, 1 người bị thương nặng còn 1 người chỉ bị xây xát phần mềm.
Chiếc xe máy gây tai nạn do Kanh điều khiển. Ảnh: Văn Ngọc
Chiếc xe máy gây tai nạn do Kanh điều khiển. Ảnh: Văn Ngọc
Nhận được tin báo, Công an TP. Pleiku đã cử lực lượng xác minh làm rõ. Bước đầu, cơ quan Công an xác định, vào thời điểm xảy ra tai nạn, anh Kanh (SN 2001, trú tại làng Sao, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa) điều khiển xe máy hiệu Yamaha Exciter BKS 81N1-104.75 lưu thông trên đường Phạm Hùng theo hướng từ xã Biển Hồ (TP. Pleiku) đi xã Hà Bầu. Khi đến khu vực trước cây xăng ở địa chỉ 72 Phạm Hùng thì xe máy của anh Kanh va chạm liên tiếp với 2 xe máy đi ngược chiều gồm: xe máy BKS 81T4-9884 do anh Nguyễn Cao Hải (SN 2001, trú tại thôn 9, xã Tân Sơn) chở theo bạn gái Lê Thị Thùy Linh (SN 2003, trú tại xã Hneng, huyện Đak Đoa) và xe máy hiệu Honda Wave không có BKS do anh Nguyễn Tuấn Hiệp (SN 2001, trú tại thôn 2, xã Tân Sơn) chở theo em Dương Trần Thảo Nhi (SN 2003, trú tại TP. Pleiku).
Tại bệnh viện, Linh vẫn chưa hết bàng hoàng khi biết tin bạn trai đã tử vong trong vụ tai nạn. Linh quen biết và có tình cảm với anh Hải gần 1 năm nay. Tối 27-8, cả hai cùng với Hiệp, Nhi đi chơi nhà bạn ở khu vực xã Tân Sơn, khi trở về thì xảy ra tai nạn. “Em không nhớ rõ là bị làm sao, chỉ biết khi bọn em đang trên đường về, xe chạy không nhanh nhưng bất ngờ va chạm rồi mỗi người văng ra một nơi”-Linh kể lại trong nước mắt. Ngay trong đêm 27 rạng sáng 28-8, Công an TP. Pleiku đã tiến hành khám nghiệm hiện trường. Bước đầu, cơ quan Công an xác định, anh Kanh điều khiển xe với tốc độ cao, đi sai phần đường dẫn đến vụ tai nạn. Chiếc xe máy của anh Kanh bị văng ra cách điểm va chạm hơn 60 m. Tại hiện trường, mảnh vỡ của 3 phương tiện nằm la liệt cho thấy dấu hiệu của một cú va chạm mạnh.
Được biết, đây là đoạn đường thẳng, không bị che khuất tầm nhìn và có đèn chiếu sáng. Ông Lê Phước Thành (thôn 9, xã Tân Sơn) cho hay: “Cứ khoảng sau 22 giờ là có tình trạng thanh niên điều khiển xe nẹt pô chạy qua chạy lại trên tuyến đường này, người dân chúng tôi rất lo sợ. Mong các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra vào ban đêm và có phương án xử lý các thanh niên này để người dân không phải chứng kiến những vụ tai nạn thương tâm nữa”.
Nước mắt người ở lại
Sáng 28-8, ông Nguyễn Cao Phương (cha của anh Hải) trông phờ phạc sau 1 đêm thức trắng. Tối hôm trước, vợ chồng ông đã tắt điện đi ngủ thì một số thanh niên trong xóm chạy đến báo anh Hải bị tai nạn ở cách nhà hơn 20 m. Vội chạy bộ đến điểm xảy ra tai nạn, ông Phương choáng váng khi thấy con mình nằm bất động bên lề đường. Khi đưa anh Hải đến bệnh viện, nghe bác sĩ nói rằng anh đã tử vong, ông Phương đau xót nhìn đứa con trai mà nước mắt như chảy ngược vào trong.
Nạn nhân Dương Trần Thảo Nhi bị gãy chân, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.  Ảnh: L.V.N
Nạn nhân Dương Trần Thảo Nhi bị gãy chân, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: L.V.N
Hải là con thứ 3 trong số 4 người con của vợ chồng ông Phương. Nghỉ học từ sớm, Hải đi học nghề ở một garage ô tô tại TP. Pleiku. Khoảng 2 tháng trước, anh có dẫn Linh về nhà ra mắt và vợ chồng ông cũng đã chấp thuận cho đôi trẻ qua lại tìm hiểu nhau. Ông Phương nghẹn ngào: “Thấy 2 đứa yêu thương nhau, gia đình cũng tính vài năm nữa sẽ nối duyên cho nên vợ chồng. Hải cũng chịu khó học. Cha mẹ ở nhà chỉ mong ngày con thành nghề rồi đi làm, không ngờ cháu lại ra đi sớm như vậy”. 
Bà Nguyễn Thị Bảy (mẹ của anh Hiệp) cũng không tin nổi rằng cậu con trai của mình đã ra đi mãi mãi. Không theo được nghiệp đèn sách, anh Hiệp sớm bước vào cuộc mưu sinh bằng việc đi phụ xe, phục vụ quán ăn… Khoảng 1 tháng trước, anh rời gia đình để bắt đầu cuộc sống tự lập. Ngày đi, Hiệp lái chiếc xe Yamaha Exciter mà cha mẹ mua cho. Khi nghe tin con mình bị tai nạn, bà Bảy hớt hải chạy ra hiện trường nhưng không thấy chiếc xe đã mua cho con. Lúc ấy, bà đã hy vọng mong manh người bị tai nạn không phải là Hiệp. Nhưng khi ra đến bệnh viện, thấy con trai nằm bất động, bà mới tin đó là sự thật.
Trong khi đó, ông Gin (cha của anh Kanh) cũng không kìm nổi những giọt nước mắt xót xa, ai oán xen lẫn ân hận. Ông kể, Kanh đang học lớp 10 thì nghỉ. Hơn 1 năm trước, Kanh nằng nặc đòi bố mẹ mua cho chiếc xe máy Yamaha Exciter cho bằng bạn bằng bè. Chiều con, vợ chồng ông Gin gom góp 41 triệu đồng mua xe. “Tối đó, nó xin tiền bảo đi chơi ở nhà bạn. Mình cũng dặn nó miết là không được chạy nhanh, chạy ẩu dễ gây tai nạn nhưng nó không nghe lời. Thỉnh thoảng nó cũng hay đi chơi ở quán internet đến khuya. Nhưng giờ nó đi mãi không về nữa rồi…”-ông Gin nức nở.

Sáng 28-8, đoàn công tác của tỉnh gồm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Tiến Đông, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông-Vận tải Lê Văn Hạnh đã đến thăm hỏi, động viên 3 gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông. Cùng với việc chia sẻ nỗi đau mất người thân, đoàn công tác còn hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng.

 Lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau cùng gia đình các nạn nhân. Ảnh: Văn Ngọc
Lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau cùng gia đình các nạn nhân. Ảnh: Văn Ngọc
 LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.