Gia Lai: Tăng cường thực hiện chính sách pháp luật bảo hiểm y tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đó là chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai tại Công văn số 1426/UBND-KGVX.
Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, cùng với các ngành liên quan của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động truyền thông về chính sách, pháp luật bảo hiểm y tế (BHYT) và kỷ niệm ngày BHYT Việt Nam (1-7). Tập trung nhất  là Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, BHYT, cùng các văn bản chỉ đạo liên quan của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh. 
Tuyên truyền vai trò trách nhiệm của các cấp ủy chính quyền địa phương, ban, ngành đoàn thể trong việc vận động, huy động mọi tầng lớp nhân dân thực hiện chính sách pháp luật về BHYT; duy trì và phát triển đối tượng tham gia BHYT để bao phủ phần dân số chưa tham gia BHYT, đặc biệt tuyên truyền 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT, tăng tỷ lệ hộ gia đình tham gia với toàn bộ thành viên. Bên cạnh đó, tổ chức đánh giá kết quả thực hiện Luật BHYT, công tác tuyên truyền vận động tham gia BHYT, khám chữa bệnh bảo đảm quyền lợi của người  bệnh, vai trò trách nhiệm các cơ quan, tổ chức và cá nhân thực hiện chính sách pháp luật BHYT, tiến tới BHYT toàn dân. 
Tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Ảnh: Thanh Nhật
Tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Ảnh: Thanh Nhật
Các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra phòng chống hành vi gian lận, trục lợi quỹ BHYT. Tiếp tục phát động phong trào thi đua thực hiện các quy định của Bộ Y tế về quy tắc ứng xử và quy tắc chuyên môn, đổi mới thái độ và phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Thực hiện tốt Thông tư số 39/2018/TT-BYT của Bộ Y tế quy định thống nhất giá dịch vụ khám chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng trong toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT trong một số trường hợp. Đẩy nhanh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh và thanh toán. 
UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các địa phương chỉ đạo các ngành chuyên môn và đơn vị liên quan, các xã, phường thị trấn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, đặc biệt là đến nhóm đối tượng có tỷ lệ tham gia BHYT thấp như người thuộc hộ gia đình làm nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình, học sinh và sinh viên. Đồng thời tổ chức treo băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền về BHYT trên các tuyến đường chính của huyện, thị xã, thành phố và các trung tâm cụm xã...
Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm