Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP: Gia Lai có 4 gian hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 6-6, tại Trung tâm Thương mại Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Việt Nam (QL60, đường Võ Nguyên Giáp, xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực đồng bằng sông Cửu Long lần thứ nhất năm 2019. Tham dự khai mạc hội chợ có lãnh đạo Bộ Nông nhiệp và PTNT; lãnh đạo Bộ Công thương...
Hội chợ diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 6 đến 10-6). Tham gia hội chợ có 350 gian hàng, trong đó có 119 gian hàng dành cho các sản phẩm OCOP đến từ 25 tỉnh, thành phố thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, khu vực Đông nam bộ, các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên và một số tỉnh phía Bắc; 108 gian hàng dành cho các sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bến tre.  
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công thương tỉnh Gia Lai) tham gia 4 gian hàng sản phẩm OCOP với 4 nhóm sản phẩm gồm: thực phẩm; sản phẩm thảo dược và đồ uống; sản phẩm may mặc, dệt thổ cẩm và quà lưu niệm; sản phẩm du lịch và dịch vụ nông thôn. Tham gia Hội chợ lần này, 4 doanh nghiệp đại diện cho một số doanh nghiệp và HTX trong tỉnh Gia Lai đăng ký tham gia đánh giá sản phẩm OCOP do Văn phòng điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức. 
Ảnh: Huy Hoàng
Ảnh: Huy Hoàng
Đây là hội chợ nằm trong Chương trình Mỗi xã, phường một sản phẩm mà Trung ương rất chú trọng nhằm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị cho các sản phẩm dịch vụ truyền thống của địa phương để phát triển thành các sản phẩm có lợi thế, có chất lượng đạt tiêu chuẩn và có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. 
Thông qua hội chợ,  các công ty, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh có cơ hội tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường tiêu thụ và đẩy mạnh kết nối cung cầu hàng hóa giữa nhà sản xuất và đầu mối tiêu thụ để nâng cao năng suất, nâng cao năng lực cạnh tranh, đảm bảo đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, từng bước đứng vững trên thị trường trong nước và quốc tế.
Huy Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.