Bà Đặng Thị Mỹ Dung được bầu làm Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO) Chiều 5-4, Đại hội Hội Nữ doanh nhân tỉnh lần thứ 1, nhiệm kỳ 2019-2024 diễn ra tại Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai (TP. Pleiku). 
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa Ban Chấp hành Hội Nữ doanh nhân tỉnh. Ảnh: A.H
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa Ban Chấp hành Hội Nữ doanh nhân tỉnh. Ảnh: A.H
Dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Văn Niên-Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy-Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đặng Phan Chung-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trịnh Duy Thuân-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Pleiku; Ayun H’But-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Hiệp Hội Nữ doanh nhân Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban ngành, đoàn thể và các nữ doanh nhân trên địa bàn...
Cuối năm 2018, Hội Nữ doanh nhân tỉnh chính thức được thành lập trên cơ sở tiền thân là Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp TP. Pleiku (ra đời ngày 13-10-2005) và sau này là Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp tỉnh. Trải qua chặng đường 14 năm với biết bao thăng trầm, Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp tỉnh đã không ngừng lớn mạnh và phát huy tốt vai trò của một tổ chức nghề nghiệp, đại diện cho tiếng nói của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp nữ trong tỉnh, đồng thời là cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước. 
Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp tỉnh cũng đã có nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng. Tính đến cuối năm 2018, các nữ doanh nhân đã đóng góp trên 6 tỷ đồng để làm công tác xã hội từ thiện. Riêng từ đầu năm 2019 đến nay, Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã trao tặng 50 triệu đồng cho Bệnh viện Tâm thần kinh, 20 triệu đồng thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường” cho học sinh nghèo và hơn 200 suất quà cho hộ nghèo làng Hà Đừng 1 (xã Đak Rong, huyện Kbang).
Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đã đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả quan trọng mà Câu lạc bộ nữ doanh nghiệp tỉnh, tiền thân của Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ban Chấp hành Hội Nữ doanh nhân tỉnh phát huy trí tuệ tập thể, đoàn kết, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội; xây dựng kế hoạch, chương trình hành động và làm tốt công tác phát triển hội viên; đẩy mạnh hợp tác, giao lưu, trao đổi với các Hội, hội viên trong và ngoài tỉnh để không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng của Hội và hội viên. Đồng thời đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban ngành, đoàn thể luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho Hội hoạt động và phát triển. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định lãnh đạo tỉnh luôn đồng hành với cộng đồng doanh nhân nói chung, các nữ doanh nhân nói riêng và tiếp tục cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường kinh doanh để doanh nhân phát huy được lợi thế.
Đại hội đã bầu 21 nữ doanh nhân vào Ban Chấp hành Hội Nữ doanh nhân và bà Đặng Thị Mỹ Dung-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phạm Dực giữ vai trò Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, nhiệm kỳ 2019-2024. 
Tối cùng ngày, Hội Nữ doanh nhân tỉnh cũng tổ chức đêm ga la chào mừng thành công Đại hội. Dịp này, Hội cũng trao tặng gần 1 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 
A.H

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.