Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói về chi phí tổ chức HN Thượng đỉnh Mỹ-Triều

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định Việt Nam thu được rất nhiều kết quả tích cực khi được lựa chọn tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2.
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2 vào chiều 1-3, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã chia sẻ một số thông tin liên quan đến chi phí tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 tại Hà Nội, cũng như những kết quả mà Việt Nam thu được với tư cách là nước chủ nhà.
 
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trả lời báo chí
Theo ông Mai Tiến Dũng, báo chí từng đưa tin Singapore bỏ ra 20 triệu USD, cũng có thông tin họ bỏ ra 15 triệu USD để chuẩn bị Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 1. Báo chí cũng đưa tin Singapore thu về 500 triệu USD hoặc con số lớn hơn thế.
"Đối với Việt Nam, chúng ta được rất nhiều, có cái chúng ta nhìn thấy, có cái không nhìn thấy"- ông Dũng nhấn mạnh.
Theo Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, khi mà cả Mỹ và Triều Tiên đều chọn Việt Nam để tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh đã khẳng định vị thế của chúng ta được nâng cao trong đóng góp chung vì hòa bình trên thế giới.
An toàn, an ninh, trật tự xã hội, môi trường chính trị của chúng ta cũng được bạn bè thế giới đánh giá cao, báo chí quốc tế cũng ấn tượng về việc này.
Chúng ta thu được gì từ hội nghị này, tôi cho rằng thứ nhất là hình ảnh con người Việt Nam đã được bạn bè thế giới biết đến nhiều hơn. Chúng ta thu được sự tin cậy rất lớn của các nhà lãnh đạo của nhiều nước lớn, trong đó có Mỹ và Triều Tiên.
"Chúng ta đã đón tiếp trọng thị, thể hiện tinh thần hiếu khách khi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều. Tôi nhấn mạnh rằng, để đảm bảo lịch trình của các bên trong hội nghị là không hề đơn giản"- ông Dũng nêu khó khăn.
 
Các hoạt động kinh doanh trở nên sôi động hơn khi Việt Nam được lựa chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng nhắc đến vai trò của Trung tâm báo chí quốc tế để phục vụ khoảng 3.000 phóng viên, nhà báo đến từ nhiều hãng thông tấn nổi tiếng trên thế giới tác nghiệp.
"Không ai nói chất lượng wifi, hạ tầng của chúng ta là yếu cả"- ông Dũng khẳng định.
Chủ nhiệm VPCP cho hay Việt Nam chưa tổng hợp chi phí để tổ chức sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều, nhưng ông nhận định chi phí này không nhiều. Ông cũng cho hay, việc tổ chức thành công hội nghị có sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp.
"Hai nhà lãnh đạo gặp nhau trong một không khí cởi mở, tất cả câu chuyện này là tiền đề cho các giải pháp tiếp theo"- Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.
Minh Chiến-Thế Dũng (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.