Ngăn chặn bệnh dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm vào tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai tại Công văn số 283/UBND-NL ngày 30-1-2019 về việc tập trung thực hiện các biện pháp ngăn chặn bệnh dịch tả lợn châu Phi xâm nhiễm vào tỉnh; để chủ động phòng-chống, ngăn chặn, Sở Thông tin và Truyền thông vừa có công văn số 141/STTTT-TTBCXB gửi đề nghị các cơ quan báo chí địa phương, phóng viên thường trú, văn phòng đại diện trên địa bàn tỉnh; Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh-Truyền hình/Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố triển khai một số nội dung trọng tâm.
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Cụ thể, thông tin kịp thời, chính xác trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống truyền thanh cơ sở về diễn biến tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi và các biện pháp phòng-chống dịch, tránh gây hoang mang dư luận. Tuyên truyền rõ tác hại của việc nhập lậu động vật, sản phẩm động vật đến người chăn nuôi, tăng nguy cơ làm lây lan bệnh dịch, mất vệ sinh an toàn thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng; đồng thời tuyên truyền, phổ biến về kiến thức pháp luật, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật trong phòng-chống, ngăn chặn bệnh dịch tả lợn châu Phi nhằm giảm thiểu nguy cơ phát sinh và lây lan dịch bệnh, hạn chế thiệt hại kinh tế cho người chăn nuôi và ngân sách nhà nước. Tuyên truyền, vận động người dân không tham gia các hoạt động buôn bán, vận chuyển gia súc, gia cầm nhập lậu qua biên giới vào địa bàn tỉnh tiêu thụ; chủ động phát hiện, báo cáo các lực lượng chức năng để ngăn chặn, xử lý kịp thời; không mua bán, sử dụng sản phẩm động vật không có nguồn gốc rõ ràng, chưa qua kiểm dịch thú ý để hạn chế phát sinh và lây lan dịch bệnh... Đồng thời, chủ động phối hợp với ngành Nông nghiệp và PTNT, các cơ quan liên quan triển khai thực hiện công tác tuyên truyền phòng-chống dịch tả lợn châu Phi cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. 
Hà Sự

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.