Trung tướng Hữu Ước đã tố cáo luậtsư Trần Đình Triển tới CA Hà Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trao đổi với PV Dân trí chiều 7/11, ông Nguyễn Hoàng Tiến- Chủ tịch Hội đồng khen thưởng, kỷ luật (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, Trung tướng Hữu Ước- nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an) đã gửi đơn tố cáo luật sư Trần Đình Triển tới Công an Hà Nội; còn luật sư Triển đã khởi kiện ông Ước ra toà.
Trung tướng Hữu Ước và luật sư Trần Đình Triển.
Trung tướng Hữu Ước và luật sư Trần Đình Triển.
Theo ông Nguyễn Hoàng Tiến, sau khi nhận được yêu cầu từ phía Bộ Tư pháp và Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn Luật sư TP Hà Nội đã tiến hành cuộc gặp mặt với Trung tướng Hữu Ước - nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, nguyên Tổng biên tập Báo Công an nhân dân (Bộ Công an) và luật sư Trần Đình Triển để hoà giải nhưng không thành.
“Ông Hữu Ước đã tố cáo ông Triển tới Công an TP Hà Nội, còn ông Triển đã làm đơn khởi kiện ông Ước ra toà và gửi đơn tới cơ quan công an rồi. Giờ phải chờ kết luận của cơ quan chuyên môn”- ông Nguyễn Hoàng Tiến nói.
Trước tình hình đó, Đoàn Luật sư TP Hà Nội vừa có văn bản báo cáo Bộ Tư pháp về sự việc lùm xùm này. “Các ông ấy đều chủ động tố cáo, khởi kiện nhau ra cơ quan chức năng có thẩm quyền nên chúng tôi phải chờ kết quả giải quyết của cơ quan chức năng, rồi từ đó Đoàn Luật sư TP Hà Nội mới giải quyết tiếp”- ông Tiến nói.
Tại cuộc họp báo chiều 29/10 vừa qua, ông Đỗ Đức Hiển- Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Tư pháp cho biết, cơ quan này đã nhận được đơn kiến nghị của Trung tướng Hữu Ước phản ánh việc luật sư Trần Đình Triển (Đoàn luật sư TP Hà Nội) có hành vi tố cáo, vu khống mình. Kèm theo đơn kiến nghị, Trung tướng Hữu Ước đã gửi kèm theo các bài viết được ông Triển đăng tải trên mạng xã hội.
Trên cơ sở quy định của Luật Luật sư, Bộ Tư pháp đã có 2 văn bản gửi Liên đoàn Luật sư Việt Nam đề nghị có ý kiến với Đoàn Luật sư TP Hà Nội xem xét xác minh, giải quyết theo thẩm quyền.
Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã có 2 công văn gửi Đoàn luật sư TP Hà Nội và đã được Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội xem xét giải quyết.
Trước đó, Trung tướng Hữu Ước đã nhiều lần gửi đơn đề nghị các cơ quan chức năng can thiệp vì cho rằng ông Trần Đình Triển có nhiều bài viết trên trang Facebook cá nhân bôi nhọ, xúc phạm và tố cáo vu khống ông.
Trong khi đó, luật sư Trần Đình Triển xác nhận những thông tin ông viết trên Facebook có nêu các nội dung về Trung tướng Hữu Ước và ông có bằng chứng khi nêu lên những thông tin đó.
Thế Kha (Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.