Thị xã Ayun Pa diễn tập phòng chống cháy rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 26-10, tại khu rừng dưới chân đèo Tô Na, thuộc địa bàn xã Ia Rtô, Ban Chỉ huy Phòng cháy chữa cháy rừng thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng cấp thị xã năm 2018. Tham dự có lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh, các đơn vị chủ rừng cùng lực lượng kiểm lâm, quân đội, công an và các xã Ia Rtô, Ia Sao, Ia Rbol, Chư Băh…
Các lực lượng phối hợp dập tắt đám cháy rừng. Ảnh: Đức Phương
Các lực lượng phối hợp dập tắt đám cháy rừng. Ảnh: Đức Phương
Tình huống giả định khi phát hiện có đám cháy trong rừng, kiểm lâm địa bàn cùng các lực lượng cấp cơ sở chủ động dập lửa, làm đường ranh cản lửa hạn chế cháy lan và điện báo về Ban chỉ huy Phòng cháy chữa cháy rừng thị xã. Ngay sau đó, các lực lượng chữa cháy rừng thị xã được huy động đến hiện trường để hiệp đồng dập tắt đám cháy hoàn toàn theo phương án đã đề ra. Đồng thời tổ chức sơ cứu và chuyển người bị ngạt khói trong quá trình chữa cháy đến cơ sở y tế để cấp cứu kịp thời.
Đợt diễn tập là dịp để nâng cao trách nhiệm của người dân, nhất là một bộ phận nhân dân sống gần rừng, các chủ rừng và lực lượng chức năng khác… trong việc ngăn chặn không để xảy ra cháy rừng gây thiệt hại đến tài nguyên rừng trong mùa khô năm 2019 sắp tới.
Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.