Kỷ luật nhiều cán bộ vì để xảy ra phá rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều 3-8, trong cuộc họp báo thường kỳ do Văn phòng UBND tỉnh tổ chức, ông Nguyễn Nhĩ-Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh cho biết đã có 7 cá nhân bị kỷ luật vì để xảy ra phá rừng tại xã Chư Đăng Ya và Đak Tơ Ve, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai. 
Cụ thể, Chi cục kiểm lâm tỉnh đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với 3 cán bộ kiểm lâm huyện Chư Pah gồm ông Nay Vân-Hạt trưởng; ông Phạm Trọng Thích-kiểm lâm địa bàn phụ trách xã Đak Tơ Ve và ông Ksor Uyn-kiểm lâm địa bàn phụ trách xã Chư Đăng Ya.
Lực lượng chức năng đã phát hiện hàng trăm gốc cây rừng bị khai thác. Ảnh: Văn Ngọc
Lực lượng chức năng đã phát hiện hàng trăm gốc cây rừng bị khai thác. Ảnh: Văn Ngọc
Ngoài ra, 4 cán bộ của Ban quản lý dự án 661 Tây Bắc Đak Đoa cũng đã bị kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt Đảng và chính quyền đối với 4 quân nhân gồm các ông Nguyễn Anh Tuấn-phụ trách bộ phận dự án 661; ông Nguyễn Doãn Sơn, ông Đào Hồng Hiếu và ông Nay Chuyên là nhân viên ban.
Trước đó, vào tháng 12-2017, ngành chức năng đã kiểm tra phát hiện tại tiểu khu 208, địa phận xã Đak Tơ Ve, thuộc quản lý của Ban quản lý dự án 661 Tây Bắc Đak Đoa có 95 gốc cây rừng bị khai thác. Tại tiểu khu 250, địa phận xã Chư Đăng Ya lthuộc âm phần UBND xã Chư Đăng Ya quản lý có 42 gốc bị khai thác. Trong đó, khối lượng gỗ còn lại tại hiện trường là 27,8 m3 từ nhóm II đến nhóm VI, được xác định khai thác tại 7 gốc. Sau đó, Chi cục kiểm lâm tỉnh đã khởi tố vụ án vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng, đồng thời chuyển hồ sơ sang Công an huyện Chư Pah điều tra. 
Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.