Chất lượng của mạng lưới y tế cơ sở vẫn chưa đạt yêu cầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng qua (7/8), tại Hà Nội, Ủy ban Về các vấn đề xã hội đã tổ chức Phiên họp giải trình về chất lượng và hiệu quả của mạng lưới y tế cơ sở để đánh giá nguyên nhân và tìm ra giải pháp khắc phục những vấn đề khiến chất lượng mạng lưới y tế cơ sở vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của người dân.
Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội- bà Nguyễn Thúy Anh phát biểu tại phiên giải trình
Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội- bà Nguyễn Thúy Anh phát biểu tại phiên giải trình
Hiện cả nước có hơn 600 bệnh viện/trung tâm y tế tuyến huyện với hơn 70 nghìn giường bệnh. Số nhân lực y tế tuyến huyện là hơn 100.000 người, số nhân viên y tế tuyến xã khoảng 70.000 người. 
Báo cáo tại Phiên giải trình, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, thành tựu lớn nhất của ngành Y tế trong thời gian vừa qua là đã từng bước khôi phục, củng cố và phát triển được mạng lưới y tế cơ sở. Bên cạnh những kết quả trên, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng thừa nhận, y tế cơ sở vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân, chất lượng, hiệu quả hoạt động chưa cao. 
Làm rõ hơn về các giải pháp để phát triển y tế cơ sở, theo bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ Y tế đã nghiên cứu, tham mưu để xác định rõ vai trò, vị trí quan trọng của y tế cơ sở, coi y tế cơ sở là nền tảng, là xương sống, là người “ gác cổng” giữ vai trò điều tiết trong hệ thống y tế.
Bộ cũng triển khai tốt các mô hình bác sỹ gia đình tư nhân ở các thành phố lớn, kết hợp công - tư về nhân lực ở các trạm y tế xã. Đẩy mạnh công tác truyền thông để các cấp ủy đảng, chính quyền, người dân thay đổi về quan điểm chăm sóc sức khỏe ban đầu...
Khánh Chi (PLO)

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.