Ban chỉ đạo 389 TP. Hà Nội và Gia Lai chia sẻ kinh nghiệm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 17-8, Đoàn công tác Ban chỉ  đạo Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) TP. Hà Nội do đồng chí Lê Hồng Sơn-Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Trưởng BCĐ 389 Hà Nội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCĐ 389 tỉnh về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. 
Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi các thông tin và chia sẻ về kinh nghiệm, giải pháp trong lĩnh vực chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong các lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, thuốc lá điếu nhập lậu, thương mại điện tử và các vi phạm trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, an toàn thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm…
Theo đó, Hà Nội là một thành phố lớn, là trung tâm chính trị-kinh tế-văn hóa và xã hội của cả nước nên tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tương đối phức tạp. Trong 7 tháng đầu năm 2018, lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã tổ chức thanh kiểm tra 18.406 vụ, xử lý 15.378 vụ; tổng số tiền phạt hành chính, truy thu và bán tang vật tịch thu trên 3.656 tỷ đồng… trong đó, số vụ vi phạm liên quan đến gian lận thương mại chiếm khá lớn (gần 12.000 vụ).
Đoàn công tác BCĐ 389 TP. Hà Nội chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Ảnh: Lê Lan
Đoàn công tác BCĐ 389 TP. Hà Nội chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Ảnh: Lê Lan
Vì vậy, những thông tin, kinh nghiệm từ BCĐ 389 TP. Hà Nội, đặc biệt là kinh nghiệm việc xây dựng kế hoạch chuyên đề, phối hợp chỉ đạo; công tác tổ chức cán bộ… đã đóng góp rất lớn giúp BCĐ 389 tỉnh Gia Lai nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, thông qua những chia sẻ về vướng mắc, bất cập trong các văn bản, quy định xử lý đối với một số vi phạm trong lĩnh vực vận chuyển trái phép lâm sản, động vật hoang dã, kinh doanh xăng dầu…, BCĐ 389 tỉnh cũng đã cung cấp cho BCĐ TP. Hà Nội thêm nhiều thông tin bổ ích trong công tác xử lý vi phạm. 
Nhân dịp này BCĐ 389 TP. Hà Nội và BCĐ 389 tỉnh Gia Lai đã tặng tranh lưu niệm cho nhau, hai bên đều mong muốn tăng cường hơn nữa trong công tác phối hợp và trao đổi thông tin trong thời gian tới.
Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.