Đoàn công tác tỉnh Gia Lai thăm và chúc Tết tỉnh Champasak

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhân dịp Tết Cổ truyền Bun Pi May của Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, ngày 9-4, đoàn lãnh đạo cấp cao của tỉnh Gia Lai do đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết lãnh đạo và nhân dân các bộ tộc tỉnh Champasak. 
Đoàn công tác tỉnh Gia Lai thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các bộ tộc tỉnh Champasak. Ảnh: M.N
Đoàn công tác tỉnh Gia Lai thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các bộ tộc tỉnh Champasak. Ảnh: M.N
Tại buổi gặp, đồng chí Võ Ngọc Thành thay mặt Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến chính quyền và nhân dân tỉnh Champasak nhân dịp Tết cổ truyền Bun Pi May của dân tộc. Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành bày tỏ sự vui mừng khi nhận thấy tỉnh Champasak có nhiều sự đổi thay, phát triển vượt bậc trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội. 
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cho rằng, Gia Lai và tỉnh Champasak có nhiều nét tương đồng về văn hóa, có mối quan hệ đoàn kết, tình cảm gắn kết lâu bền. Đây chính là cơ hội để 2 địa phương tiếp tục có sự tìm hiểu, đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp 2 bên cùng hợp tác, hỗ trợ nhau trong việc phát triển kinh tế.
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành gửi lời chúc mừng tốt đẹp và tặng quà Tết cho Lãnh đạo tỉnh Champasak
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành gửi lời chúc mừng tốt đẹp và tặng quà Tết cho Lãnh đạo tỉnh Champasak. Ảnh: M.N
Nhân dịp Tết Cổ truyền Bun Pi May đang đến gần, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các bộ tộc tỉnh Champasak năm mới dồi dào sức khỏe, nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công. Đồng thời mong muốn mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào, cũng như Gia Lai và tỉnh Champasak nói riêng luôn được vun đắp mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.
Tại buổi lễ, đồng chí Bun Thong Di-Vi-Xay-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh trưởng tỉnh Champasak cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các bộ tộc tỉnh Champasak. Đồng chí Bun Thong Di-Vi-Xay khẳng định mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa 2 nước Việt Nam-Lào, cũng như tỉnh Gia Lai và Champasak luôn được vun đắp bền vững.
Bí thư Tỉnh trưởng Champasak chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu hơn trong thời gian tới, đồng thời cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của tỉnh Gia Lai trong thời gian qua, đặc biệt là những lúc khó khăn để 2 địa phương cùng phát triển. Các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có tỉnh Gia Lai đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Champasak trên nhiều lĩnh vực.
Đồng chí Võ Ngọc thành
Đồng chí Võ Ngọc Thành cùng đoàn công tác dâng hoa tại Đài tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ liên minh chiến đấu Lào-Việt Nam tại tỉnh Champasak.Ảnh: M.N
Đồng chí Bun Thong Di Vi Xay cũng cho biết, Tết Cổ truyền Bun Pi May của nhân dân các bộ tộc Lào diễn ra từ ngày 13-đến 15-4 hàng năm, còn gọi là Tết “Buộc chỉ cổ tay” hay lễ hội “Hốt Nậm”. Đây là Tết theo Phật lịch vì ở Lào đạo Phật đã có từ lâu và trở thành quốc đạo. Người dân té nước để cầu may, mong bình yên cho gia đình trong năm.
Trước đó, đoàn công tác của tỉnh Gia Lai đã đến dâng hoa và thắp hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ liên minh chiến đấu Lào-Việt Nam tại tỉnh Champasak.
Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm