Quy định cấp giấy phép lái xe mô tô cho người dân tộc thiểu số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để tạo thuận lợi cho người dân tộc thiểu số được tiếp cận và chấp hành Luật Giao thông đường bộ tốt hơn, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành quy định về đào tạo, sát hạch, cấp phép lái xe mô tô hạng A1 cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) có trình độ học vấn quá thấp trên địa bàn tỉnh.

Đồng bào dân tộc có trình độ học vấn quá thấp được hiểu là những người DTTS biết nói, hiểu nhưng không biết đọc, không biết viết Tiếng việt hoặc chưa hoàn thành chương trình giáo dục Tiểu học của hệ thống giáo dục quốc dân. Nội dung, phương pháp đào tạo, sát hạch, cấp Giấy phép lái xe (GPLX) mô tô hạng A1 sẽ áp dụng cho đối tượng là đồng bào DTTS đủ 18 tuổi, có trình độ văn hoá thấp, có nhu cầu học và thi lấy GPLX mô tô hạng A1. Quy định cũng áp dụng đối với các cơ quan quản lý, cơ sở đào tạo; tổ chức, cá nhân có liên quan đến công tác đào tạo, sát hạch, cấp Giấy phép lái xe (GPLX) mô tô hạng A1.

Ảnh: Trần Dung
Ảnh: Trần Dung

Theo đó, bộ đề và đáp án sát hạch lý thuyết do Sở Giao thông Vận tải biên soạn, phát hành. Bộ đề có 15 câu hỏi, mỗi câu được tính 1 điểm. Sát hạch lý thuyết được thực hiện riêng, sát hạch và hỏi- đáp trực tiếp. Sau phần sát hạch lý thuyết và sát hạch thực hành lái xe trong hình, thí sinh sẽ ký tên hoặc điểm chỉ vào vị trí ký tên trên biên bản tổng hợp kết quả sát hạch.

Các khóa đào tạo sẽ được chia thành các lớp học tổ chức tại cơ sở đào tạo hay các xã, phường…; mỗi lớp học có học viên tối đa là 35 người/lớp. Hình thức đào tạo linh hoạt, chủ yếu dùng hình ảnh trực quan, tranh vẽ hệ thống biển báo hiệu đường bộ, mô hình, sa hình và hỏi-đáp là chính.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm