Nông dân dở khóc, dở cười vì mưa Xuân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Chiều mùng 3 Tết Mậu Tuất 2018 (18-2 dương lịch), rải rác tại một số huyện của tỉnh như Ia Grai, Kông Pa, Chư Sê… đã có mưa vừa và nhỏ. Cơn mưa đầu tiên trong năm mới khiến nhiều nông dân lâm vào tình cảnh dở khóc, dở cười. 
Người dân lo lắng vì mưa xuân khiến hoa điều không đậu quả. Ảnh: Nguyễn Tú
Người dân lo lắng vì mưa Xuân khiến hoa điều không đậu quả. Ảnh: Nguyễn Tú
Cơn mưa vào giữa buổi chiều tại một số huyện đã giúp vơi bớt không khí nắng nóng trong những ngày đầu của Tết Mậu Tuất 2018. Tại xã Ia Tô (huyện Ia Grai), lượng mưa vừa nhưng kéo dài khoảng 20 phút đã tưới mát cho hàng trăm ha hồ tiêu, cà phê… đang khô héo vì nắng nóng. “Tôi tính khoảng mùng 6 sẽ tưới cà phê nhưng với lượng mưa thế này thì đỡ được đợt tưới rồi. Mưa này cũng giúp tôi không phải tưới nước cho mấy chục trụ hồ tiêu trong vườn”-anh Lê Văn Ý (xã Ia Tô) phấn khởi. 
Dù vậy, cơn mưa đầu tiên trong năm mới Mậu Tuất 2018 cũng khiến nhiều hộ dân lo lắng. “Tôi đang khóc dở, cười dở với mưa xuân đây. Vui vì mưa thế này giúp cho vườn hồ tiêu và cà phê bớt héo vì nắng nóng nhưng lo vì 1.000 gốc điều. Cây điều đang ra hoa mà gặp mưa thì coi như hỏng, không đậu quả được đâu”-ông Trần Quang Thủy (xã Ia Tô) chia sẻ.
Tại huyện Chư Sê, khoảng 15 giờ chiều cùng ngày rải rác có mưa. “Giữa giờ chiều có mưa rắc rắc nên tôi nửa mừng, nửa lo. Nếu mưa to sẽ đỡ một đợt tưới cà phê. Còn mưa nhỏ thì sớm mai phải kéo máy tưới đuổi chứ không thì sẽ không đủ nước cho cà phê nở hoa”-anh Đinh Mão lo lắng.
Nguyễn Tú

Có thể bạn quan tâm