Gia Lai: Bắt quả tang vụ phá rừng giữa đêm khuya

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 13-2, ông Nguyễn Văn Hợi-Giám đốc Công ty Lâm nghiệp Sơ Pai ( Gia Lai) cho biết, các nhân viên bảo vệ rừng của Công ty vừa bắt quả tang một vụ phá rừng quy mô lớn tại địa bàn xã Sơn Lang (huyện Kbang), thuộc lâm phần quản lý của Công ty Lâm nghiệp Sơ Pai.

 Khoảng hơn 10 m3 gỗ đã bị đốn hạ. (Ảnh minh họa)
Khoảng hơn 10 m3 gỗ đã bị đốn hạ. (Ảnh minh họa)

Ông Hợi cho hay, khoảng 5 giờ sáng ngày 13-2, tổ tuần tra của Công ty đi kiểm tra trong rừng thì phát hiện một nhóm đối tượng đang dùng cưa lốc đốn hạ cây rừng. Thấy lực lượng bảo vệ rừng, các đối tượng nhanh chóng bỏ lại cưa lốc và bỏ chạy. Tuy nhiên các nhân viên của Công ty đã bắt giữ được 1 đối tượng trong nhóm này. Ban đầu, đối tượng này khai nhận, lợi dụng những ngày Tết và khoảng thời gian ban đêm, các đối tượng đã mang cưa lốc vào rừng bắt đầu đốn cây từ lúc 2 giờ sáng. Tại hiện trường, các đối tượng đã cưa đổ 2 cây gỗ xoay (thuộc nhóm II) với khối lượng hơn 10 m3.  

Trao đổi với P.V, ông Võ Văn Phán-Chủ tịch UBND huyện Kbang cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp cùng Hạt Kiểm lâm huyện vào cuộc điều tra làm rõ. Đồng thời yêu cầu các lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát không để lâm tặc lợi dụng thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán để phá rừng.

Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.