Gia Lai chủ động triển khai công tác ứng phó với mưa lũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ra Công điện số 17/CĐ-UBND về việc chủ động triển khai công tác ứng phó với mưa lũ, lũ lụt do xả lũ hồ chứa trên lưu vực sông Ba.

Theo Công điện, do ảnh hưởng của rìa phía Nam lưỡi cao lục địa tăng cường kết hợp với hội tụ gió Đông trên cao, trên địa bàn tỉnh có mưa nhiều nơi, tập trung chủ yếu ở khu vực phía Đông tỉnh với lượng mưa từ 10 mm đến 30 mm, riêng khu vực Đông Bắc lượng mưa từ 70 mm đến 110 mm. Cùng với đó, các hồ thủy điện tiến hành xả lũ như hồ thủy điện Ka Nak xả lũ với lưu lượng 450 m3/s, hồ thủy điện An Khê xả 950 m3/s bắt đầu từ 11 giờ ngày 3-12 và dự kiến tiếp tục tăng xả lũ lên 1.600 m3/s.

Ảnh: Q.T
Ảnh: Q.T

Mưa lớn kết hợp các hồ chứa trên lưu vực sông Ba xả lũ làm mực nước sông Ba tại thị xã An Khê tăng cao, đạt 407,5 m trên báo động III là 1 m; mực nước sông Ba tại thị xã Ayun Pa đạt 154,5 m ở mức dưới báo động II.  Dự báo trên 24 giờ tới, trên địa bàn các huyện phía Đông của tỉnh tiếp tục có mưa, lượng mưa từ 30 mm đến 50 mmm, có nơi trên 50 mm. Cấp rủi ro thiên tai cấp 2.

Trước tình hình trên, thực hiện Công điện số 92/CĐ-TW ngày 3-12-2017 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòn- chống thiên tai, UBND tỉnh chỉ đạo Chủ tịch UBND các huyện: Kbang, Kông Chro, Đak Pơ, Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa, thị xã An Khê, Ayun Pa phân công cho các thành viên Ban Chỉ huy Phòng-chống thiên tai và TKCN cấp huyện đi kiểm tra, đôn đốc, triển khai công tác ứng phó với mưa lũ và xả lũ hồ chứa trên địa bàn, tuyệt đối không để thiệt hại về người, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Tổ chức trực ban Ban Chỉ huy Phòng-chống thiên tai và TKCN cấp huyện, xã 24/24 giờ để nắm bắt thông tin, sẵn sàn ứng phó với mọi tình huống xấu có thể xảy ra. Tổ chức các nhóm công tác khảo sát cụ thể từng vị trí ngập lũ và có nguy cơ ảnh hưởng đến nhân dân, chủ động tổ chức di dời các hộ dân đến nơi an toàn khi cần thiết.

Đồng thời chỉ đạo UBND các xã, phường trên địa bàn triển khai công atcs ứng phó với mưa lũ, ngập lũ, lũ cô lập, lũ quét, sạt lở đất đá với mọi tình huống. Chủ động phối với chủ đập thủy lợi, thủy điện trên lưu vực sông Ba để triển khai các biện pháp phòng-chống, ứng phó với lũ, lụt cho vùng hạ du...

Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

Xứng đáng với truyền thống đơn vị anh hùng

(GLO)- Cùng với lực lượng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) cả nước, Phòng CSCĐ (tiền thân là lực lượng An ninh vũ trang thuộc Ban An ninh Gia Lai) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh để tiến lên hiện đại. Với những chiến công xuất sắc, Phòng CSCĐ được Đảng, Nhà nước khen tặng nhiều phần thưởng cao quý.